Hỗ trợ 2 gia đình có trẻ em bị đuối nước tại xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh

Cập nhật 13/4/2017, 08:04:22

Chiều 12/4/2017, đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam tỉnh, Hội LH Phụ nữ tỉnh; Mặt trận và các đoàn thể huyện Chư Păh đã đến thăm, hỗ trợ các gia đình có con em bị đuối nước tại xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh.

Theo thông tin, khoảng 13h ngày (11/4) , 4 em học sinh trường Trung học cơ sở Nghĩa Hòa rủ nhau ra hồ tưới nước cà phê tại Thôn 1 để chơi. Lúc này chỉ có em Nguyễn Xuân Luân (học sinh lớp 7) và Lê Văn Vinh (học sinh lớp 6) xuống nước tắm.  Hai em học sinh còn lại ở trên bờ chơi. Ít phút sau đó, khi thấy bạn mình có biểu hiện đuối nước, em Lê Thị Vi (học sinh lớp 8) đã nhảy xuống hồ cứu tuy nhiên do sức yếu nên không kéo bạn lên được. Em học sinh còn lại đã nhanh chân chạy đi hô hoán người dân đến ứng cứu. Nghe tiếng kêu, một số người dân đang làm rẫy gần đó đã vội vàng chạy lại cứu, tuy nhiên do hồ nước sâu nên cả hai em Nguyễn Xuân Luân và Lê Văn Vinh đều  đã tử vong ngay sau đó. Em Lê Thị Vi tuy không cứu được bạn, nhưng đã có hành động dũng cảm, cũng rất đáng được khen ngợi.

Nhận được thông tin, đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam tỉnh đã đến thăm, chia buồn và hỗ trợ mỗi gia đình 3 triệu đồng; Hội LH Phụ nữ tỉnh hỗ trợ mỗi gia đình 1 triệu đồng; Mặt trận và các đoàn thể huyện Chư Pah hỗ trợ mỗi gia đình 2 triệu 500 ngàn đồng.

Được biết,  thời gian gần đây trên địa bàn tỉnh đã xảy ra nhiều trường hợp đuối nước thương tâm, mà các nạn nhân đa số là học sinh. UBND tỉnh, các sở, ngành đã tăng cường công tác tuyên truyền phòng chống tai nạn thương tích trẻ em do đuối nước, tuy nhiên, các trường hợp đáng tiếc vẫn tiếp tục xảy ra.

 

                                                                                                Diễm Ly


Lượt xem: 124

Trả lời