Hội nghị tập huấn thông tin, tuyên truyền về công tác giảm nghèo giai đoạn 2016-2020 tại khu vực phía Nam.

Cập nhật 19/4/2017, 07:04:07

Sáng ngày 18/4, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND tỉnh Gia Lai tổ chức Hội nghị tập huấn thông tin, tuyên truyền về công tác giảm nghèo giai đoạn 2016-2020 tại khu vực phía Nam. Tham dự buổi tập huấn về phía Bộ Thông tin và Truyền thông có Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng; về phía tỉnh Gia Lai có bà Huỳnh Nữ Thu Hà – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy-Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng 150 đại biểu là cán bộ Sở Thông tin và Truyền thông, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí thuộc các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam.

Những năm qua, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm đến công tác giảm nghèo; các chương trình mục tiêu giảm nghèo được triển khai đạt hiệu quả nên đời sống người nghèo từng bước được cải thiện. Tuy nhiên, kết quả giảm nghèo không đồng đều và cũng chưa thật vững chắc. Để thực hiện có hiệu quả công tác giảm nghèo, chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020 có những thay đổi đáng kể trong cách thức triển khai, phương thức hỗ trợ. Trong đó, chương trình tập trung đầu tư vào những địa bàn khó khăn nhất, vùng xa, vùng dân tộc, miền núi.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Huỳnh Nữ Thu Hà cho biết: Cùng với việc triển khai các chính sách giảm nghèo, công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật về giảm nghèo luôn được các cấp, các ngành ở Gia Lai quan tâm triển khai thực hiện. Lớp tập huấn là dịp để Gia Lai học tập chuyên môn, kỹ năng, nghiệp vụ trong công tác truyền thông về giảm nghèo và giảm nghèo về thông tin; đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm hay, những khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện.

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh để công tác tuyên truyền đạt hiệu quả, Hội nghị sẽ tập huấn, trang bị những kiến thức cơ bản về kỹ năng, nghiệp vụ trong công tác truyền thông về giảm nghèo cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương; đồng thời cùng nhau trao đổi, chia sẻ cách làm hay từ cơ sở,  nhằm góp phần tạo chuyển biến mạnh mẽ công tác giảm nghèo, nhất là  ở các vùng khó khăn  trong thời gian tới./.

Lê Thư, Cao Duy


Lượt xem: 31

Trả lời