Học và chơi trong thời Covid 19

Cập nhật 11/3/2021, 15:03:11

Hiện nay, học sinh các cấp trên địa bàn tỉnh đã trở lại học tập ổn định. Để đảm bảo an toàn, tất cả các trường đều tổ chức vệ sinh, khử khuẩn lớp học và xung quanh trường, đồng thời thường xuyên tổ chức kiểm tra sức khỏe cho học sinh.
Đi học trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát nên việc học và vui chơi tại trường cũng có nhiều sự tác động. Mọi sự giãn cách trong việc học, chơi đều là bắt buộc. Chúng ta cùng tìm hiểu các hoạt động tại trường của học sinh đã có những thay đổi như thế nào?

Khi đi học trở lại, đa số học sinh cảm thấy vui và hào hứng. Các em đều có ý thức chấp hành thực hiện đúng quy định phòng, chống dịch, đeo khẩu trang, thực hiện giữ khoảng cách và khai báo y tế đầy đủ. Trong giờ học, học sinh của nhiều trường thực hiện việc đeo khẩu trang. Thời gian đầu ,việc đeo khẩu trang trong suốt quá trình ngồi học cũng tạo cảm giác không thoải mái nhưng dần dần  các em cũng đã quen với việc đeo khẩu trang và xem đó là vật bất ly thân.

Bạn Phạm Lê Quốc Hưng, Lớp 9A Trường THCS Thị Trấn Phú Hòa, huyện Chư Păh chia sẻ: “Vào thời covid thì tụi em phải đeo khẩu trang trước khi đến trường, cảm giác ban đầu rất khó chịu nhưng chúng em phải cố gắng chấp hành thực hiện đúng chiến dịch 5K của bộ y tế góp một phần nhỏ trong phòng chống dịch của nước nhà”.

Đến thăm Trường THPT Mạc Đĩnh Chi, huyện Chư Păh vào đúng thời điểm giờ ra chơi, khác hẳn sự náo nhiệt khi chưa có dịch Covid 19 xuất hiện  nhưng hiện tại mặc dù đang giờ ra chơi nhưng cả sân trường vắng lặng, đa số học sinh ngồi nghỉ trong lớp. Một số ít ra sân trường đọc sách báo, chơi đá cầu nhưng vẫn phải đảm bảo khoảng cách .Tạm thời, các hoạt động có tập trung đông học sinh tại sân trường như chào cờ, tập thể dục cũng đều được nhà trường dừng tổ chức.

Em Nguyễn Minh Phúc , Lớp 12A7 Trường THPT Mạc Đình Chi, huyện Chư Păh cũng nói: “Trước mùa dịch thì thường câu lạc bộ âm nhạc mở các ca khúc để cho  các ban nhạc hát theo hoặc nhảy theo bạn nào mà tự tin thì có thể xuống ngay sân khấu nhảy, các bạn có thể đá cầu hoặc là đứng ở ngoài ban công nói chuyện, nhưng mà thường thì mùa dịch này các hoạt động đó giờ đã còn rất ít và mọi người cũng giữ khoáng cách với nhau”.

Mặc dù không được sôi động như trước đây, những giờ ra chơi của Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, TP.Pleiku cũng được thầy cô hướng dẫn, tổ chức cho học sinh một cách an toàn.  Tại thư viện, hay các góc hành lang, mỗi học sinh tự chọn cho mình một quyển truyện hay để đọc, có em lại đến với thư viện đa năng để chơi những trò chơi có sẵn tại đây.

Cô Tôn Thị Mỹ Dung, Giáo viên Tổng phụ trách Đội Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, TP.Pleiku cho biết: Để đảm bảo tốt những giờ ra  chơi đạt hiệu quả trong mùa phòng chống dịch covid này thì liên đội trường tiểu học Võ Thị Sáu có triển khai cho các em một số hoạt động trong giờ ra chơi như các em được đọc sách ở thư viện thân thiện. Ngoài ra thì liên đội cũng tổ chức cho các em tham gia tự chơi những trò chơi như cờ vua, cờ cá ngựa, cờ tỷ phú những trò chơi mang tính hỗ trợ cho các em có những giờ ra chơi lí thú và bổ ích.

Dịch Covid-19  vẫn còn diễn biến phức tạp nên việc dạy và  vui chơi trong thời gian này cũng  được các trường duy trì  nề nếp. Học sinh cũng phải nêu cao ý thức, chấp hành đầy đủ các biện pháp phòng dịch để góp phần tạo nên một năm học an toàn và đảm bảo sức khoẻ  khi đến trường./.

Linh Chi, Mạnh Hà, Bá Bính


Lượt xem: 36

Trả lời