Hiệu quả từ việc triển khai công tác cán bộ là người DTTS ở huyện Kông Chro

Cập nhật 02/2/2018, 14:02:53

Công tác cán bộ có vai trò trọng yếu trong công tác tổ chức xây dựng Đảng. Đối với huyện Kông Chro, đồng bào DTTS chiếm gần 70% nên những năm qua huyện luôn chú trọng công tác tuyển dụng, đào tạo và bổ nhiệm cán bộ là người DTTS, góp phần xây dựng hệ thống chính ở địa phương từng bước vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Nhân kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2018), chúng tôi xin chuyển đến quý vị và các bạn phóng sự ghi nhận kết quả triển khai công tác tuyển dụng, đào tạo và bổ nhiệm cán bộ là người DTTS ở huyện Kông Chro.

Nhờ sự quan tâm, dìu dắt và tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền địa phương, từ một bí thư chi đoàn thanh niên ở làng, ông Đinh Tiol sinh năm 1986 từng bước trước thành, đã giữ chức vụ Bí thư Đoàn thanh niên xã Sơ Ró, huyện Kông Chro trong 5 năm, đến năm 2016 giữ chức vụ Chủ tịch Hội Nông dân xã. Được công tác trong hệ thống chính trị ở địa phương là niềm vinh dự lớn lao nên ông luôn nỗ lực, phấn đấu và khát vọng cống hiến.

Ông Đinh Tiol – Chủ tịch Hội Nông dân xã Sơ Ró, huyện Kông Chro, Gia Lai cho biết: “Cảm ơn cấp ủy, chính quyền địa phương đã quan tâm và tạo điều kiện để bản thân được đào tạo, bổ nhiệm làm cán bộ xã. Là Chủ tịch Hội Nông dân xã, bản thân luôn cố gắng tham mưu cho xã triển khai tốt công tác hội và phong trào nông dân, triển khai các mô hình giúp nông dân xóa đói giảm nghèo”.

Ban Thường vụ Huyện ủy Kông Chro luôn đặc biệt chú trọng công tác tạo nguồn, tuyển dụng, bổ nhiệm và sử dụng cán bộ là người dân tộc thiểu số. Từ năm 1998 đến nay, huyện đã tuyển dụng 128 công chức, viên chức là người dân tộc thiểu số, cử gần 700 lượt cán bộ là người dân tộc thiểu số tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị. Hiện toàn huyện có 1.001 cán bộ, công chức, viên chức cấp huyện, trong đó người dân tộc thiểu số chiếm 10,78%; 296 cán bộ chuyên trách và công chức cấp xã, trong đó người dân tộc thiểu số chiếm 41,2%. Tỷ lệ cán bộ người dân tộc thiểu số tham gia cấp ủy cấp huyện chiếm 21%, tham gia cấp ủy cấp xã chiếm 66,88%.

Ông  Đinh Y Vét – Bí thư Đảng ủy xã Đak Sông, huyện Kông Cho, Gia Lai cho biết: “Cán bộ trong hệ thống chính trị của xã có 70% là đồng bào dân tộc thiểu số. Đảng ủy xã luôn quan tâm và tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ của xã được đào tạo, hay vừa học vừa làm để đạt chuẩn. Đến 2019, 80% cán bộ trong xã sẽ đạt chuẩn theo chỉ tiêu số 18 về xây dựng nông thôn mới”.

Ông Nguyễn Phú Lộc – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Kông Chro, Gia Lai cũng cho biết: “Hiện nay tất cả các cơ quan khối Đảng, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể đều có cán bộ là người dân tộc thiểu số, trong đó có nhiều đồng chí giữ chức vụ cán bộ chủ chốt. Đối với cấp xã có nhiều đồng chí giữ chức vụ bí thư hoặc phó bí thư Đảng ủy. Cán bộ là người dân tộc thiểu số có thuận lợi là nắm được phong tục tập quán của đồng bào địa phương, nhiệt tình với công việc nên có nhiều thuận lợi trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo. Bên cạnh đó, huyện cũng rất quan tâm đến công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên là đồng bào dân tộc thiểu số”.

Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Huyện ủy Kông Chro tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để triển khai tốt hơn công tác tuyển dụng, đào tạo và bổ nhiệm cán bộ là người dân tộc thiểu số, đảm bảo cơ cấu, số lượng và chất lượng nhằm góp phần tổ chức và thực hiện hiệu quả nhiệm vụ xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, phát triển kinh tế- xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh ở địa phương./.

Hà Đức, R’Piên


Lượt xem: 41

Trả lời