Hiệu quả từ việc lắp đặt camera xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông tại Chư Sê

Cập nhật 08/7/2017, 11:07:41

Nhằm góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông cũng như sớm phát hiện, chấn chỉnh các hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ, thời gian qua, rất nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã xuất ngân sách, lắp đặt hệ thống camera giám sát tại các trục đường chính cũng như các điểm đen về tai nạn giao thông. Sau một thời gian triển khai, hiệu quả đem lại là hết sức khả quan. Phóng sự ghi nhận tại huyện Chư Sê.

Tuyến Quốc lộ 14 và 25 qua địa bàn huyện Chư Sê hiện có nhiều điểm đen về tai nạn giao thông, chính vì vậy, tại những nút giao thông quan trọng trên 2 tuyến quốc lộ này, hàng loạt  camera đã được lắp đặt….

Nhằm kịp thời phát hiện, chấn chỉnh các hành vi vi phạm, hàng ngày, Đội Cảnh sát giao thông huyện Chư Sê đều bố trí lực lượng trực hệ thống tại phòng điều khiển. Ngoài nhiệm vụ giám sát, lực lượng còn tiến hành kiểm tra lại hình ảnh được hệ thống camera ghi lại, khi phát hiện trường hợp vi phạm sẽ tiến hành điều tra xác minh và xử phạt nguội theo quy định của pháp luật.

Đại úy Ngô Văn Vinh – Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Chư Sê cho biết: “Đối với hệ thống camera giám sát này thì rất có hiệu quả trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông nhằm răn đe và phòng ngừa chung. Thông qua hệ thống camera thì chúng tôi cũng phát hiện một số trường hợp tai nạn giao thông mà lái xe bỏ chạy, sau đó chúng tôi đã xử lý, yêu cầu lái, chủ xe chấp hành và bồi thường cho người bị tai nạn”.

Từ đầu tháng 3/2017 đến nay, qua theo dõi hệ thống camera giám sát, Công an huyện Chư Sê đã phát hiện, xử phạt 143 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông với các lỗi chủ yếu: Xe ô tô dừng, đón trả khách không đúng nơi quy định; không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông. Hiện lực lượng chức năng đang tiến hành xác minh 81 trường hợp vi phạm sau khi camera ghi lại hình ảnh trên các tuyến đường.

    Thượng tá Lưu Sỹ Lương – Phó trưởng Công an huyện Chư Sê cho biết: “Lãnh đạo Công an huyện Chư Sê tiếp tục chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông, lực lượng Cảnh sát trật tự và các lực lượng dưới cơ sở tăng cường công tác trực, trực camera rồi tăng cường công tác tuần tra kiểm soát trên địa bàn và chỉ đạo các lực lượng khác chuyên môn về nghiệp vụ, giám sát về an ninh trật tự để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện”.

Cũng theo Công an huyện Chư Sê cho biết: Ngoài việc phát huy hiệu quả trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, hệ thống camera được lắp đặt cũng đã góp phần giúp các lực lượng đấu tranh làm rõ nhiều vụ phạm pháp hình sự xảy ra tại địa phương thời gian qua…./.

Đoàn Bình, Thanh Sáng


Lượt xem: 289

Trả lời