Hiệu quả từ phong trào thi đua yêu nước với các cấp hội phụ nữ

Cập nhật 07/9/2020, 08:09:17

Phong trào thi đua yêu nước đã mang đến luồng sinh khí mới cho hoạt động của hội phụ nữ các cấp. Tùy vào điều kiện đặc thù, mỗi cán bộ hội viên đã sáng tạo ra cách làm riêng nhưng cùng hướng đến một mục tiêu  là chung tay, góp sức mang đến hiệu quả cho công tác hội, đóng góp vào sự phát triển của địa phương. Chúng ta cùng tìm hiểu về cách làm của Hội LHPN thị trấn Kbang, huyện Kbang – một trong số các tập thể được vinh danh tại Hội nghị điển hình tiến tiến Hội LHPN tỉnh Gia Lai lần thứ V vừa qua.  

Hỗ trợ hội viên phụ nữ nghèo xây dựng, sửa chữa nhà ở là một trong những mục tiêu được chú trọng trong chương trình công tác hội của Hội LHPN thị trấn Kbang, huyện Kbang. Có “an cư” thì mới “lạc nghiệp”. Ngay cả với các hội viên phụ nữ DTTS, một ngôi nhà khang trang vẫn sẽ là điểm tựa vững chãi để  chị em nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Chị Đinh Thị Quen, Làng Hợp, Thị trấn Kbang, huyện Kbang bày tỏ: “Được phụ nữ tặng 1 căn nhà rộng, đẹp, mình rất mừng, sẽ chăm lo làm ăn để thoát nghèo, nuôi con đi học, sau này mình cũng sẽ giúp đỡ những phụ nữ khó khăn khác trong làng.

Khoảng đất trống xung quanh nhà, như nhiều phụ nữ khác ở làng Hợp, chị Quen dành để trồng hoa. Từ việc giữ gìn nhà cửa sạch sẽ, phụ nữ ở các thôn làng trên địa bàn thị trấn Kbang dần hình thành thói quen sinh hoạt hợp vệ sinh, rồi cùng nhau tạo nên những hàng rào xanh, con đường hoa làm đẹp hơn đường làng, ngõ xóm. Sự chuyển biến về nhận thức ấy có được một phần là nhờ những buổi sinh hoạt chi hội phụ nữ như thế này. Họ có không gian để trao đổi và chia sẻ cho nhau rất nhiều vấn đề trong cuộc sống. Từ chuyện làm ăn, chăm lo cho gia đình cho đến những tệ nạn xã hội và đặc biệt là nhắc nhở nhau tránh xa tín dụng đen và từ bỏ các hủ tục.

Chị Đinh Thị Ngóng, Chi hội trưởng Chi hội PN làng Hợp, thị trấn Kbang, huyện Kbang cũng cho biết: “Qua các mô hình CLB, bản thân tôi thấy chi hội có nhiều thay đổi hơn, chị em đã biết thay đổi cơ cấu cây trồng, chăn nuôi con giống, trồng các loại cây phù hợp với điều kiện khí hậu tại địa phương. Về hủ tục của bà con thì đang dần được thay đổi như ma chay dần xóa bỏ, cái gì lãng phí thì cũng bỏ hẳn đi, cái nào tiến bộ thì người dân tiếp thu”.

Những buôn làng khởi sắc vừa là điều kiện vừa là tiền đề để thị trấn Kbang tiếp tục phấn đấu xây dựng đô thị văn minh và hoàn thành mục tiêu đạt chuẩn nông thôn mới. Trong thành quả ấy, sự đóng góp của hội viên phụ nữ các cấp là điều rất đáng ghi nhận.

Ông Hoàng Long Vỹ, Bí thư Đảng ủy thị trấn Kbang, huyện Kbang đánh giá: “Đối với tập thể Hội LHPN thị trấn, chúng tôi đánh giá là trong 5 năm qua, đã đóng góp rất lớn cho sự phát triển của thị trấn. Chúng tôi đã đạt được rất nhiều kết quả trên các mặt đời sống KT – XH, xây dựng hệ thống chính trị trong đó có hội LHPN.Vai trò của phụ nữ trong giai đoạn hiện nay rất quan trọng, không chỉ thực hiện mà còn lan tỏa đến các đoàn viên của các đoàn thể khác cùng thực hiện các chủ trương tại địa phương”.

Trên con đường hoàn thành các mục tiêu lớn của địa phương, vai trò của tổ chức hội phụ nữ phải tiếp tục được phát huy hơn nữa. Xác định được điều đó, trong từng chương trình, từng phong trào hoạt động, những cán bộ hội phụ nữ đã dành nhiều tâm huyết để sáng tạo những cách làm hay, hiệu quả, phát huy tối đa năng lực của từng hội viên.

Chị Nguyễn Thị Minh Phong, Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Kbang, huyện Kbang nói: “Thứ nhất là sự đoàn kết của các chị em từ hội viên đến cán bộ hội, đến ban chấp hành. Đó là một yếu tố để phát triển mạnh. Cần có sự tâm huyết của chị em, mặc dù chị em đến từ nhiều vùng miền về địa bàn thị trấn. Mỗi nơi có một đặc thù khác nhau nhưng hội tụ về đây, mỗi người một sáng kiến để đưa ra những hoạt động phong trào bề nổi để nhằm thu hút hội viên”.

Những kết quả mà Hội LHPN thị trấn Kbang đạt được trong 5 năm qua đã được ghi nhận bằng thành tích trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 – 2020 của Hội LHPN tỉnh Gia Lai. Đó là động lực để mỗi tập thể, mỗi cá nhân trong tổ chức hội phụ nữ tiếp tục phấn đấu, đóng góp trí tuệ và tâm huyết cho phong trào chung của địa phương Kbang nói riêng và quê hương Gia Lai nói chung ngày càng giàu đẹp./.

Hòa Giang, Viễn Khánh


Lượt xem: 41

Trả lời