Hiệu quả từ phong trào gây quỹ của Hội nông dân xã Glar (Đak Đoa)

Cập nhật 31/1/2018, 08:01:25

Nhiều năm nay, Hội Nông dân xã Glar, huyện Đak Đoa được xem là đơn vị có nhiều thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng hoạt động phong trào cũng như có nhiều đóng góp đáng ghi nhận tại địa phương như việc hiến đất làm đường giao thông nông thôn, chung tay xây dựng nông thôn mới.

       Và câu chuyện tận dụng diện tích đất bỏ không của làng để trồng cây gây quỹ được duy trì từ nhiều năm nay để làm nhiều việc hữu ích phục vụ cho công việc chung của làng được xem là một trong những hoạt động hiệu quả của Hội nông dân xã Glar.

Vườn cà phê gây quỹ hơn 1,6 ha của Chi hội Nông dân làng Đơk Rơng. Vườn cây gây quỹ chung ra đời đã hơn 10 năm nay và việc chăm sóc được giao cho 10 tổ trong làng để dễ chăm sóc. Dù là công việc chung nhưng mọi người khi tham gia đều rất nhiệt tình, cố gắng chăm sóc vườn cây thật tốt để tạo nguồn quỹ chung của làng.

Chị Yao – Làng Đơk Rơng, xã Glar, huyện Đak Đoa cho biết: “Tham gia vườn cây lâu rồi. Mọi người chia tổ làm. Tháng 12 thu hoạch khoảng hơn 20 triệu. Mùa này hái rồi, tháng 1 thì cắt cành bẻ chồi. Khi gọi đi làm ai cũng nhiệt tình, tích cực tham gia”.

Anh Byuih – Chi hội trưởng Chi hội nông dân làng Đơk Rơng, xã Glar, huyện Đak Đoa nói: “Năm nay năng suất vườn cà phê cao hơn năm trước, thu được khoảng 170 triệu. Bây giờ có vườn cà phê lúc nào rảnh tổ trưởng đến từng nhà gọi là bà con đều đi làm. Việc xây dựng nguồn quỹ của làng  không chỉ làm được nhiều việc hữu ích mà còn giúp bà con trong làng biết đoàn kết với nhau hơn”.

Đều đặn mỗi năm, nguồn quỹ của làng cũng thu được hơn 150 triệu đồng từ vườn cà phê này. Với nguồn quỹ có được ngoài việc dùng vào các hoạt động chung của làng thì phần lớn nguồn quỹ xây được dùng để phục vụ xây dựng các công trình hữu ích cho làng như: Xây nhà sinh hoạt cộng đồng, làm đường giao thông nông thôn giúp mọi người đi lại, vận chuyển hàng hoá được thuận lợi…

Vụ thu hoạch vừa rồi, vườn cà phê của làng cho thu hoạch khá hơn mọi năm nên mọi người rất phấn khởi, bởi như vậy là năm nay làng lại có thêm nguồn quỹ để hoạt động và chắc chắn lại sẽ có thêm nhiều công trình ý nghĩa được làm từ nguồn quỹ này.

Ông ADư- Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã Glar, huyện Đak Đoa nhận xét: “Mô hình của làng Đơk Rơng là mô hình đầu tiên rất hiệu quả. Trước kia đóng góp của nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới rất khó. Bây giờ có mô hình này cái gì cần huy động để đóng góp cho thôn rất thuận lợi. Hiện 8/10 thôn làng trên địa bàn xã đều có mô hình trồng cà phê gây quỹ”.

Có thể thấy đây là cách làm sáng tạo, thể hiện được tinh thần đoàn kết, cùng góp sức chung lòng xây dựng nông thôn ngày càng đổi mới, phát triển của người dân làng Dơk Rơng./.

Lê Thư – Kim Châu – Thanh Sáng


Lượt xem: 138

Trả lời