Hiệu quả từ phát triển đường giao thông ở huyện Kông Chro 

Cập nhật 29/11/2017, 08:11:08

Huyện Kông Chro thuộc vùng sâu vùng xa với xuất phát điểm  kinh tế- xã hội thấp, đời sống của nhân dân còn gặp nhiều khó khăn, giao thông ở nhiều khu vực trong huyện cách trở, chia cắt.

 Bởi vậy, những năm qua huyện luôn chú trọng đầu tư phát triển mạng lưới giao thông, nhất là ở vùng sâu vùng xa nên đã tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội ở địa phương.

Trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, huyện Kông Chro luôn ưu tiên đầu tư phát triển mạng lưới giao thông, xem đây là một trong những khâu đột phá. Chỉ tính từ năm 2010 đến nay, toàn huyện đã được đầu tư xây dựng hơn 150 hạng mục công trình giao thông với tổng chiều dài 168 km cùng với nhiều cầu, cống, đập tràn; tổng kinh phí hơn 283,87 tỷ đồng. Tại nhiều khu vực trong huyện địa hình hiểm trở, trước đây vào mùa mưa lũ thường xuyên bị chia cắt, cô lập nay không còn nữa vì nhờ được đầu tư xây dựng đường giao thông cùng với cầu, cống kiên cố.

Ông Đinh BDy- xã Đăk Tơ Pang, huyện Kông Chro- Gia Lai nói: “Nhờ có sự quan tâm đầu tư của Trung ương, tỉnh, huyện nên giao thông trong xã nay không còn cách trở như trước đây nữa. Vì đường giao thông được đầu tư xây dựng kiên cố nên nay bà con đi lại, làm ăn rất thuận lợi”.

Hiện trên địa bàn huyện có 228 km đường giao thông liên xã, trong đó đã nhựa hóa hoặc bê tông hóa đạt 70%; đường trục thôn, ngõ xóm, nội đồng 68km, trong đó đã cứng hóa đạt hơn 65%. Đặc biệt, các tuyến đường huyết mạch trong huyện như đường từ ngã ba Ya Ma đi xã Đak Pling, đường Đông Trường Sơn, Tỉnh lộ 667, Tỉnh lộ 662 qua địa bàn huyện đã được đầu tư xây dựng kiên cố, tạo điều kiện rất thuận lợi cho việc phát triển kinh tế- xã hội, nhất là ở vùng sâu vùng xa, vùng căn cứ cách mạng trong huyện.

Ông Đinh Ong- Chủ tịch UBND xã Đak Pling, huyện Kông Chro- Gia Lai cho biết: “Xã Đak Pling chúng tôi cách trung tâm huyện 46 km (xa nhất so với các xã khác). Hiện nay đường giao thông ở 4 thôn, làng trong xã cơ bản được đầu tư xây dựng kiên cố, nhân dân rất phấn khởi vì vận chuyển hàng hóa, nông sản, phát triển kinh tế gặp nhiều thuận lợi”.

Sự đầu tư phát triển mạng lưới giao thông có ý nghĩa rất quan trọng trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới ở huyện Kông Chro.

Ông Phan Văn Trung- Chủ tịch UBND huyện Kông Chro- Gia Lai cho biết: “ Trong những năm qua, huyện Kông Chro được sự quan tâm đầu tư của Trung ương và của tỉnh, đặc biệt là các chương trình như: 293, định canh định cư, 135, nông thôn mới nên kết cấu hạ tầng ở huyện có sự chuyển biến tích cực, đến nay đường giao thông đến trung tâm xã ở tất cả 14/14 xã thị trấn trong huyện, kể cả một số thôn làng được đầu tư xây dựng kiên cố, kinh tế của huyện cũng đã từng bước phát triển”.

Tuy nhiên, với địa bàn rộng, nhiều đồi núi, địa hình hiểm trở và bị tác động xấu từ lũ lụt, sạt lở đất nên hiện nay ở huyện Kông Chro nhu cầu đầu tư xây dựng hệ thống đường giao thông và các cầu, cống, nhất là ở các thôn, làng, khu sản xuất còn rất lớn. Bởi vậy, ngoài phát huy nội lực, huyện Kông Chro cũng mong muốn cấp trên tiếp tục quan tâm và tăng nguồn kinh phí đầu tư để huyện triển khai xây dựng, từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông nhằm góp phần khai thác tốt tiềm năng và đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế- xã hội ở địa phương./.

 Hà Đức, R’Piên


Lượt xem: 80

Trả lời