Hiệu quả từ Mô hình “Tủ chia sẻ” của Hội LHPN xã Ia Ma Rơn

Cập nhật 26/10/2021, 10:10:59

“Tủ chia sẻ” của Hội phụ nữ  xã Ia Ma Rơn, huyện Ia Pa duy trì hơn 1 năm nay bởi những tấm lòng biết chia sẻ, yêu thương. Với phương châm “Ai thừa thì cho, ai thiếu thì nhận”, tủ quần áo miễn phí đã đem lại niềm vui cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Không chỉ quan tâm, hỗ trợ giúp hội viên, phụ nữ trong những lúc thiếu thốn, mô hình “Tủ chia sẻ” còn là chất keo kết dính, giúp chị em tích cực tham gia sinh hoạt hội.

Từ đầu tháng 7 năm 2020, Hội phụ nữ  xã Ia Ma Rơn, huyện Ia Pa đã ra mắt Tủ chia sẻ” tại thôn H’ Lil 1. Chiếc tủ từ thiện này chứa một số nhu yếu phẩm và quần áo các loại của người lớn, trẻ em. Để phù hợp với đặc thù vùng dân tộc thiểu số và kịp thời hỗ trợ hội viên tại chỗ, tủ chia sẻ được đặt tại nhà sinh hoạt cộng đồng và giao chìa khóa cho chi hội trưởng quản lý. Mỗi khi chị em hội viên có nhu cầu, chi hội trưởng mở khóa tủ lấy quần áo và đồ dùng hỗ trợ.

Chị Vương Thị Thảo – Chủ tịch Hội LHPN xã Ia Ma Rơn, huyện Ia Pa, Gia Lai cho biết: “Đây là thôn có 100% người đồng bào DTTS, có hoàn cảnh rất là khó khăn,. Chính vì thế, chúng tôi đã tập trung tất cả nguồn lực, vận động từ các MTQ, … nếu ai mang đến được thì tốt, ai không mang đến được thì chúng tôi sẽ xin địa chỉ và đến lấy”.

Cùng với đó, mỗi tháng, hội phụ nữ xã Ia Ma Rơn tổ chức  họp và chọn ra 5 hội viên khó khăn tại làng H’ Lil 1 để thăm và tặng quà. Giá trị mỗi phần quà tuy không nhiều nhưng cũng góp phần chia sẻ những vất vả của chị  em trong thời điểm hiện tại.

Chị Rơ Mah H’Ton, Thôn H’ Lil 1, xã Ia Ma Rơn, Huyện Ia Pa, Gia Lai bày tỏ: “Trước tiên bản thân và gia đình rất biết ơn tới hội phụ nữ xã, thôn. Trong thời gian tháng 7 mùa Covid, gia đình không có đi làm xa được, gia đinh khó khăn mà được phần quà của Hội phụ nữ xã trong đó có 5 kg gạo, mì tôm, nước mắm; giúp gia đình có được bữa cơm. Xin cảm ơn phụ nữ xã, thôn.

Mô hình “Tủ chia sẻ” đã góp phần phát huy tinh thần “lá lành đùm lá rách” trong cộng đồng; đồng thời, giúp thu hút chị em đến với hội, nâng cao tỷ lệ phát triển hội viên mới.

Chị Vương Thị Thảo cho biết thêm: “Khi mở ra tủ chia sẻ này tôi thấy hội viên tại thôn này phát triển rất mạnh, trước đây chỉ có 150 hội viên, đến nay đã phát triển được 285 hội viên”.

Bước đầu mô hình “Tủ chia sẻ” đã mang lại nhiều hiệu ứng tích cực, phát huy tinh thần “lá lành đùm lá rách” trong cộng đồng. Hiện nay, Hội LHPN huyện Ia Pa đã thành lập được 4 mô hình “Tủ chia sẻ” tại các xã: Pờ Tó, Ia Ma Rơn, Chư Mố, Ia Kdăm. Trong thời gian tới, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Ia Pa sẽ nhân rộng các mô hình này ở 9/9 xã, góp phần hỗ trợ  cho hội viên, phụ nữ và người dân còn khó khăn trên địa bàn./.

 Linh Chi, Viễn Khánh


Lượt xem: 10

Trả lời