Hiệu quả từ cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” ở tỉnh Gia Lai.

Cập nhật 31/12/2013, 14:12:08

Hưởng ứng cuộc vận động "Ngày vì người nghèo" do Ban Thường trực Uỷ ban Trung ương MTTQVN phát động, thời gian qua cán bộ và nhân dân trong tỉnh đã phát huy truyền thống tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách. Quỹ "Vì người nghèo" các cấp trong tỉnh đã nhận được sự đóng góp tích cực và thường xuyên của CB-CNV các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh. Nguồn quỹ đã được sử dụng đúng mục đích và phát huy hiệu quả, góp phần tích cực trong công tác xoá  đói giảm nghèo của  tỉnh.

 

 

Trong những ngôi nhà Đại đoàn kết thắm đượm tình người, các  hộ nghèo sẽ được đón tết ấm áp hơn. 

 

Để triển khai thực hiện tốt cuộc vận động “ngày vì người nghèo”, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp trong tỉnh đã chủ động phối hợp chặt chẽ với chính quyền, các ngành chức năng và các tổ chức thành viên bằng nhiều hình thức tuyên truyền mục đích, ý nghĩa cuộc vận động: “Ngày vì người nghèo”, đến các tầng lớp nhân dân, coi cuộc vận đông: “Ngày vì người nghèo” là tình cảm, đạo lý của người Việt Nam, là trách nhiệm của xã hội, là chương trình hành động của các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị xã hội .

 

Chỉ tính riêng trong năm 2013, từ các nguồn huy động của các ngành, các cấp, các địa phương trong tỉnh đã đóng góp xây dựng Quỹ "Vì người nghèo” được 6,5 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ đã triển khai xây dựng mới 268 căn nhà đại đoàn kết, sửa chữa 36 căn nhà với tổng số tiền 5,5 tỷ đồng; đồng thời hỗ trợ khám chữa bệnh, cấp học bổng cho học sinh con nhà nghèo vượt khó học giỏi; mua giống cây trồng vật nuôi cấp cho người nghèo để phát triển sản xuất.

 

Trong ngôi nhà mới xây, Anh Bút-xã Hà Ra- Mang Yang không dấu nổi niềm vui: Trước hết cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ của Đảng, Nhà nước, gia đình tôi thuộc diện nghèo do con đông, ruộng, rẫy ít. Bây giờ nhà ở thì được Nhà nước cho 37 triệu, nhà bỏ thêm 7 triệu, nay có nhà mới  để ở tốt lắm rồi….

 

Từ hộ nghèo vươn lên Bà Ksor H Nun- xã Ia Mlah- Huyện Krông Pa phấn khởi cho biết: Đảng, Nhà nước, Mặt trận vàg các đoàn thể tới nhà mình cho mình tiền mua phân bón cũng như giống cây trồng vật nuôi, mừng lắm. Giờ nhà mình có 6 con bò, 3,4 ha mỳ, thoát nghèo rồi….

 

Cùng với việc huy động quỹ, Mặt trận các cấp đã vận động nhân dân giúp đỡ nhau bằng nhiều hình thức như giúp vốn để người nghèo phát triển sản xuất, giúp nhau bằng ngày công lao động, trao đổi kinh nghiệm trong phương thức làm ăn, chuyển giao khoa học công nghệ; đặc biệt quan tâm vận động đóng góp kinh phí để xây dựng nhà ở cho người nghèo.

 

Ông Hoàng Kim Kỷ-Phó Chủ tịch UBMTTQVN huyện Mang Yang cho biết: Năm 2013 chúng tôi đã xây dựng được 7 căn nhà “Đại đoàn kết”, trị giá từ 35 đến 45 triệu đồng, trong đó, kinh phí mỗi nhà chúng tôi hỗ trợ 35 triệu đồng.Đến nay toàn huyện đã xây dựng trên 35 căn nhà “Đại đoàn kết”.

 

Nhờ được hưởng lợi từ chủ trương của nhà nước, sự giúp đỡ của Chính quyền địa phương, Mặt trận và các đoàn thể quần chúng, người nghèo đã nỗ lực phấn đấu vươn lên, ra sức thi đua sản xuất, nâng cao thu nhập kinh tế gia đình. Nhiều hộ đã thoát nghèo và vươn lên làm giàu, diện mạo nông thôn ngày càng đổi mới. Cùng với những hoạt động thường xuyên trong năm, vào những dịp lễ tết, các cấp các ngành, cơ quan đơn vị đã tổ chức đi thăm hỏi tặng quà cho người nghèo, động viên chia sẻ khó khăn,tiếp thêm nghị lực để họ vươn lên trong cuộc sống.

 

 Ông Nguyễn Thành Nuôi-Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai cho biết thêm: Chúng tôi đã lên kế hoạch để đi thăm tặng quà cho người nghèo trong dịp tết nguyên đán sắp tới. Theo kế hoạch thì sẽ hỗ trợ mỗi gia đình 400 ngàn tiền mặt; ngoài ra các cơ quan đơn vị tặng thêm gạo, muối mắm, dầu ăn… để người nghèo được đón tết đầm ấm.

 

Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” trong những năm qua trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã đem lại hiệu quả thiết thực. Những hoạt động có ý nghĩa chính trị, xã hội hết sức quan trọng, thể hiện tính nhân văn sâu sắc, góp phần mang lại niềm vui, niềm hạnh phúc đến cho người nghèo, giúp họ được ấm lòng hơn./.

Ngọc Ánh-Duy Linh-Thanh Sáng


Lượt xem: 58

Trả lời