Hiệu quả từ các phong trào Thi đua yêu nước theo tư tưởng Hồ Chí Minh

Cập nhật 18/5/2020, 08:05:46

Thực hiện tư tưởng của chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua ái quốc, “người người thi đua, ngành ngành thi đua”, các phong trào thi đua trên địa bàn tỉnh Gia Lai thời gian qua đã đạt hiệu quả đáng ghi nhận trên nhiều lĩnh vực, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế, xã hội tỉnh nhà.

Hưởng ứng các phong trào thi đua do Thủ tướng chính phủ, ngành dọc cấp trên phát động, các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã vận dụng sáng tạo, cụ thể hóa thành các phong trào thiết thực đi vào thực tiễn và đã đạt hiệu quả đáng ghi nhận. Với phong trào “Gia Lai chung sức xây dựng nông thôn mới”, đến nay Gia Lai có 72 xã đạt chuẩn nông thôn mới, Gia Lai đã đạt và vượt cả 3 chỉ tiêu kế hoạch Trung ương giao trước 1 năm. Để đạt được kết quả này, Gia Lai đã nêu cao tinh thần thi đua của các tầng lớp nhân dân chung tay xây dựng nông thôn mới. Người người, nhà nhà cùng đóng góp để những công trình được nhanh chóng hoàn thành, tạo nên diện mạo và đời sống mới cho vùng nông thôn. Nhiều địa phương đã xuất hiện những điểm sáng trong việc hiến hàng ngàn mét vuông đất, hàng triệu ngày công, đóng góp hàng trăm tỷ đồng… để làm đường giao thông, công trình thủy lợi và các công trình phúc lợi công cộng.

Ông Võ Xuân Thanh – Thôn Tư Lương, xã Tân An, Đăk Pơ, Gia Lai cho biết: “Trong xây dựng nông thôn mới, bản thân tôi và bà con trong thôn đã hiến nhiều diện tích đất, cây cối để mở rộng đường giao thông nông thôn; bà con tham gia nhiều ngày công để xây dựng các công trình tại địa phương; đoàn kết cùng chung tay xây dựng quê hương phát triển và tham gia các phong trào thi đua yêu nước do các cấp phát động”.

Ông Nguyễn Trường – Chủ tịch UBND huyện Đăk Pơ, Gia Lai cho biết: “Những năm qua từ nguồn vốn của trung ương và địa phương huyện đã ưu tiên tập trung đầu tư cho xây dựng nông thôn mới. Huyện đã tập trung đầu tư có trọng điểm vào các tiêu chí 16 17 18 và đã đạt được kết quả cao, diện mạo nông thôn nhiều thay đổi tích cực, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được cải thiện và nâng cao… Hiện nay huyện tiếp tục hoàn thiện 3 xã còn lại, phấn đấu trong năm 2020 huyện hoàn thành đạt huyện nông thôn mới”.

Toàn tỉnh có 19 cụm, khối thi đua cấp tỉnh, các địa phương, đơn vị đã đăng kí, giao ước thi đua trên cơ sở kế hoạch nhiệm vụ của từng cấp với những nội dung, tiêu chí gắn kết chặt chẽ với nhiệm vụ được giao. Phong trào thi đua lan tỏa mạnh mẽ trên từng vị trí khác nhau với khí thế thi đua sôi nổi trong cán bộ, công chức,  người lao động.

Ông Võ Hữu Hải – Chủ tịch Công đoàn viên chức tỉnh Gia Lai, Gia Lai cho biết: Phong trào xây dựng văn hóa công sở được phát động sâu rộng; cơ quan đơn vị công đoàn viên chức tỉnh đã tuyên truyền, phổ biến đến 100% cán bộ viên chức của khối. Thông qua việc tuyên truyền đó đã chủ động phối hợp với cơ quan đơn vị tổ chức tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, phát huy được vai trò trách nhiệm của viên chức ở cơ sở, cùng nhau thi đua lập nhiều thành tích trong các mặt công tác .

Những kết quả đem lại từ các phong trào thi đua đem lại, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế xã hội của địa phương. Đời sống vật chất tinh thần của người dân từng bước được nâng cao, tỷ lệ hộ nghèo giảm nhanh qua từng năm hiện nay chỉ còn 7,5%. Trong 5 năm qua, Gia Lai có 95 lượt tập thể, 270 lượt cá nhân được Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ khen thưởng;  2.664 lượt tập thể, 3.715 lượt cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen và các danh hiệu cao quý khác. Có thể nói, phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn tỉnh thời gian qua đã đem lại hiệu quả rõ rệt. Đây là tiền đề để Gia Lai bước vào một đợt thi đua lớn, nhằm lập thành tích tốt nhất chào mừng đại hội đảng các cấp, tiến tới đại hội XIII của Đảng./.

Ngọc Ánh, Minh Trung


Lượt xem: 39

Trả lời