Hiệu quả từ các cửa hàng giới thiệu và bán sản phẩm OCOP

Cập nhật 08/5/2022, 13:05:02

Gia Lai hiện có 214 sản phẩm OCOP cấp tỉnh và hàng trăm sản phẩm đặc trưng địa phương. Thời gian qua, thông qua nhiều kênh giới thiệu, quảng bá, người tiêu dùng trong, ngoài tỉnh đã biết và hình thành thói quen sử dụng các sản phẩm OCOP. Nắm bắt được thị hiếu này, nhiều cửa hàng đã giới thiệu và bán sản phẩm, góp phần thúc đẩy tiêu thụ, đưa sản phẩm đặc trưng tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng.

  Cửa hàng OCOP tại Siêu thị Co.op Mart Pleiku của Công ty TNHH Nhất Nông Gia Lai là cửa hàng đầu tiên trên địa bàn tỉnh Gia Lai chuyên giới thiệu và kinh doanh sản phẩm OCOP và các sản phẩm đặc trưng địa phương. Hiện tại cửa hàng trưng bày và bán khoảng 80 sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng của Gia Lai như: Tiêu, cà phê, bò một nắng, măng khô… Không chỉ trưng bày, tiêu thụ các sản phẩm OCOP của tỉnh Gia Lai mà cửa hàng còn liên kết,  bày bán khoảng 30 sản phẩm OCOP của các tỉnh khác. Sau gần 2 năm đi vào hoạt động, cửa hàng ngày càng có nhiều khách hàng đến lựa chọn mua sản phẩm.

Ông Võ Thành Tuân – Giám đốc Công ty TNHH Nhất Nông Gia Lai cho biết: “Cửa hàng chúng tôi khai trương vào tháng 8/2020 đến nay cũng gần 2 năm và số lượng khách hàng quen thuộc của cửa hàng đã tăng lên, từ đó khẳng định các sản phẩm OCOP Gia Lai nói riêng và các sản phẩm OCOP nói chung đã từng bước đi vào lòng người tiêu dùng. Chúng tôi tiếp tục liên kết, kết nối để giới thiệu sản phẩm để các chủ thể cọ xát được với thị trường. Và bản thân chúng tôi thông qua sự liên kết đó mà học hỏi được nhiều kinh nghiệm và đưa sản phẩm ra những thị trường lớn, chứ không chỉ đơn giản là bán sản phẩm tại quầy như thế này”.

Ngoài cửa hàng tại Siêu thị Co.op Mart Pleiku, tại thành phố Pleiku còn có một số điểm bày bán sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng như: Khu vực Quảng trường Đại Đoàn Kết, Khu du lịch Biển Hồ,… Việc mở nhiều điểm trưng bày và giới thiệu sản phẩm OCOP đã tạo cơ hội để người tiêu dùng tiếp cận với sản phẩm đặc trưng của địa phương. Đặc biệt, việc trưng bày và bán sản phẩm tại các khu du lịch sẽ là địa điểm thuận lợi, thu hút đông đảo người dân và khách du lịch đến tham quan, mua sắm.

Ông Nguyễn Việt Hào – Du khách Hà Nội nói: “Chúng tôi là du khách khi đến đây thì rất tin tưởng vào các mặt hàng được trưng bày tại đây. Mua những đặc sản của Tây Nguyên để đem về cho gia đình”.

Bà Nguyễn Thị Phương Nhung – Quản lý Cửa hàng OCOP thuộc HTX Nông nghiệp Liên hiệp Gia Lai cho biết: “Từ đầu năm đến nay thì lượng khách mua sắm tại cửa hàng đang dần tăng lên. Đặc biệt vào các ngày cuối tuần thì cửa hàng cũng đón thêm các đoàn khách tới tham quan biển hồ và ghé mua sắm tại cửa hàng để mua sắm những sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của tỉnh Gia Lai. Nhờ vậy doanh số của cửa hàng cũng tăng lên và mình cũng mong muốn lượng khách của cửa hàng ngày càng ổn định trở lại”.

 Có thể nói, khi người tiêu dùng chưa biết nhiều về chương trình OCOP cũng như giá trị của các sản phẩm OCOP thì các cửa hàng OCOP không chỉ là nơi bán hàng mà còn là nơi quảng bá, giới thiệu, đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng. Tuy nhiên, hiện nay số lượng cửa hàng giới thiệu, trưng bày và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh vẫn chưa nhiều, vì vậy trong thời gian tới, ngành Công Thương Gia Lai tiếp tục phối hợp với các ngành, địa phương phát triển mạng lưới cửa hàng trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP, tăng cơ hội tiếp cận người tiêu dùng, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm./.

Lê Thư, Phi Long


Lượt xem: 8

Trả lời