Hiệu quả  hoạt động từ nguồn quỹ hỗ trợ phụ nữ phát triển tỉnh

Cập nhật 27/11/2016, 04:11:51

Thời gian qua, Quỹ hỗ trợ phụ nữ phát triển tỉnh đã mang lại nhiều đổi thay tích cực và giúp đỡ nhiều hội viên phụ nữ có thu nhập thấp được tiếp cận vốn hỗ trợ sản  xuất, kinh doanh.

26-11-phunu

Chị  Phạm Thị Hậu  thôn 3 xã Pờ Tó huyện  Ia Pa  cho biết gia đình chị là hộ nghèo của xã, do không có vốn đầu tư nên nhiều năm qua làm ăn manh mún,  quanh năm luẫn quẫn với vài mẫu ruộng khi thì trồng mỳ, lúc thì trồng lúa. Thu nhập không đủ đắp đổi qua ngày.  Năm ngoái nghe tin Chi hội phụ nữ xã  thành lập tổ vay vốn tiêt  kiệm chị tìm hiểu và quyết định tham gia sinh hoạt nhóm. Tại đây chị được vay 12 triệu với lãi suất 1% năm, sau khi cân nhắc chị quyết định mua cặp heo nuôi nái xề, cung cấp giống heo cho bà con chăn nuôi trong thôn, số tiền còn lại chị  đầu tư mua giống, phân bón, thuốc BVTV để phát triển các loại cây trồng .

Chị  Hậu nói: “ Gia đình rất khó khăn, không có vốn để đầu tư sản xuất, nay được Hội phụ nữ cho vay vốn, tôi rất mừng . Với đà này thì tôi sẽ có điều kiện trả được vốn vay”…

 Không vì mục đích lợi nhuận Quỹ hỗ trợ phụ nữ phát triển tỉnh hoạt động chính là giúp hội viên phụ nữ có thu nhập thấp được  tiếp cận vốn hỗ trợ sản  xuất, kinh doanh, tạo thu nhập nâng cao đời sống. Số vốn  vay được đầu tư đúng đối tượng, hộ vay sử dụng đúng mục đích, hiệu quả.  Tính đến nay doanh số cho vay của quỹ đạt 18.779 triệu đồng, tăng 37.11% so với năm 2015. Trong đó tập trung chủ yếu vào mục đích trồng trọt và chăn nuôi. …Đã có 138 tổ tiết kiệm – vay vốn với 1 455 thành viên… Nhiều hộ nghèo và hộ có thu nhập  thấp được tiếp cận vốn để  đầu tư  sản xuất.

Chị Nguyễn Thị Hương, Giám đốc Quỹ phụ nữ phát triển tỉnh  cho biết: “Với mục tiêu hỗ trợ phụ nữ nông thôn nghèo có nguồn vốn phát triển sản xuất… Quỹ  hỗ trợ phụ nữ phát triển  Gia Lai  đã  mở nhiều lớp tập huấn  hướng dẫn các nhóm trưởng nhóm tiết kiệm , vay vốn  tuyên truyền vận động nông dân tham gia quỹ và đầu tư nguồn vốn vay có  hiệu quả , bảo tồn nguồn vốn”.

Thông qua nguồn vốn tài trợ từ Dự án hỗ trợ nông nghiệp, nông dân và nông thôn tỉnh, Qũy hỗ trợ phụ nữ đang trở thành cầu nối giúp nhiều hộ nông dân vùng sâu, vùng xa từng bước tiếp cận nguồn tài chính giúp người nghèo tạo dựng tài sản bằng cách tích quỹ các tài sản nhỏ để tạo nên món lớn, giúp phụ nữ nghèo cải thiện  đời sống./.

Mai Loan, Duy Linh


Lượt xem: 62

Trả lời