Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Gia Lai Đại hội khóa III, nhiệm kỳ 2021- 2026

Cập nhật 13/10/2021, 17:10:26

Chiều nay (13/10), tại Hội trường 2/9 (TP Pleiku), Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Gia Lai đã tổ chức Đại hội khóa III, nhiệm kỳ 2021 – 2026, đồng thời gắn với hoạt động chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10).
Tham dự Đại hội và chúc mừng đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp trong tỉnh nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10) có các đồng chí: Hồ Văn Niên – Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Võ Ngọc Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; cùng lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương và 100 doanh nghiệp tiêu biểu đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh.

 Đồng chí Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Đại hội, gửi lời chúc mừng tốt đẹp đến cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân toàn tỉnh.

Phát biểu khai mạc Đại hội, thay mặt Ban Chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Gia Lai khóa II, nhiệm kỳ 2016 – 2021, bà Nguyễn Thị Sen – Chủ tịch Hiệp hội cho biết: Trong nhiệm kỳ qua, Hiệp hội hoạt động trong bối cảnh sản xuất kinh doanh gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và giá cả các mặt hàng nông sản xuống thấp kéo dài, tác động tới việc phát triển tổ chức và hoạt động của Hiệp hội gặp nhiều trở ngại. Tuy nhiên, Ban Chấp hành-Ban Thường vụ Hiệp hội đã rất tâm huyết, đề cao trách nhiệm đối với cộng đồng doanh nghiệp, hỗ trợ thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh đạt nhiều kết quả, mang lại lợi ích thiết thực cho DN kể cả trong và ngoài tổ chức.

Nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), bà Nguyễn Thị Sen – Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh khóa II đã gửi lời chúc mừng đến cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân cùng những chia sẻ tâm huyết.

Bà Nguyễn Thị Sen, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Gia Lai khóa II, nhiệm kỳ 2016- 2021 cho biết: “Trên con đường đi của doanh nhân, hoa thì ít mà mồ hôi, nước mắt thì nhiều, lắm gập ghềnh, gian nan. Đâu phải doanh nhân nào cũng thành công, nhiều người thất bại phải bỏ cuộc nửa chừng, nhưng với sự thôi thúc của long đam mê kinh doanh, doanh nhân chúng ta vẫn miệt mài vươn lên xốc tới, quyết chí làm giàu cho bản thân, gia đình, cống hiến đến tận cùng cho địa phương, cho đất nước ngày càng tiến bộ, văn minh, thịnh vượng. Đó chính là tinh thần, là cốt cách, là phẩm giá của doanh nhân Việt Nam nói chúng và doanh nhân Gia Lai nói riêng.Nhân Ngày Hội Doanh nhân hôm nay, chúng ta hãy trân trọng tôn vinh và nồng nhiệt chúc mừng đội ngũ doanh nhân trong tỉnh và doanh nhân có mặt tại hội trường  luôn mạnh khỏe, gia đình hạnh phúc, gặp nhiều may mắn, sự nghiệp kinh doanh thành công. Với tinh thần lạc quan, cộng động doanh nghiệp trong tỉnh tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, đại dịch Covid-19 sẽ sớm được kiểm soát, sản xuất kinh doanh sẽ phục hồi, tăng tốc; môi trường kinh doanh, đầu tư ngày càng thông thoáng, thuận lợi; vai trò của Hiệp hội Doanh nghiệp ngày càng phát huy tác dụng – đó chính là nguồn lực tiếp sức cho doanh nhân- doanh nghiệp trên con đường tìm kiếm và gặt hái những cơ hội kinh doanh mới”.

Nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), phát biểu tại Đại hội, đồng chí Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp đến cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân toàn tỉnh; đồng thời ghi nhận và trân trọng những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân cùng với tỉnh trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 và những đóng quan trọng vào sự phát triển kinh tế – xã hội cũng công tác an sinh xã hội, nhất là công tác xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua.

Đồng chí Võ Ngọc Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai phát biểu: “Tôi đánh giá cao trong thời gian qua mặc dù dịch bệnh diễn biến phức tạp, doanh nghiệp đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức, tuy nhiên không quên trách nhiệm của mình tham gia đóng góp để cùng địa phương thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh. Nhiều doanh nhân đã hỗ trợ những đối tượng khó khăn để cùng vượt qua khó khăn. Trong thời gian qua dù khó khăn nhưng DN đã cùng chính quyền địa phương tham gia xây dựng nông thôn mới, giúp trẻ em đến trường. Chúng tôi hết sức trân trọng. Chính doanh nghiệp,  doanh nhân đã góp phần làm thay đổi lề lối làm việc của các cấp, các ngành để cải thiện môi trường đầu tư để phục vụ tốt hơn cho người dân và doanh nghiệp. Trân trọng cảm ơn và ghi nhận những thành quả mà DN đã đóng góp cho địa phương, đất nước. Chúng tôi rất chia sẻ và mong cộng đồng DN sẽ tiếp tục vượt qua những khó khăn, thách thức trong thời gian tới”.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành khẳng định, tỉnh sẽ tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp để vượt qua khó khăn, thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh. Để người dân và doanh nghiệp yên tâm phát triển sản xuất, thích ứng trong trạng thái bình thường mới, tỉnh sẽ đặc biệt quan tâm đến công tác tiêm vắc xin phòng ngừa Covid – 19 cho người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp và cả cho người dân, phấn đấu đến cuối năm 2021 tỷ lệ bao phủ vắc xin cho đối tượng trong độ tuổi đạt từ 70% trở lên.

Đồng chí Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Hiệp hội DN là chất xúc tác lớn trong việc phát triển số lượng DN trên địa bàn tỉnh, từ 3.500 DN năm 2015 đã phát triển lên hơn 7.500 DN như hiện nay. Đây là sự trưởng thành, sự vươn lên hết sức mạnh mẽ, tạo ra sức mạnh lớn, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội tỉnh nhà. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đánh giá cao những nỗ lực, sự năng động, sáng tạo của Hiệp hội trong các công tác hỗ trợ, đồng hành với DN, là cầu nối giữa DN với chính quyền địa phương.

Đồng chí Võ Ngọc Thành nêu: “Tôi hy vọng Ban Thường vụ, Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới sẽ đủ tài, trí để dẫn dắt, lèo lái cộng đồng DN vượt qua được những thử thách, khó khăn trong tình hình mới. Tôi mong muốn cộng đồng DN phát triển mạnh mẽ hơn nữa về số lượng, kết nạp được nhiều hội viên; tiếp tục tạo sự kết nối giữa DN với người dân, giữa DN với DN, giữa DN với các địa phương, qua đó đẩy mạnh các chuỗi liên kết, đẩy mạnh hội nhập quốc tế. Tôi đề nghị trong thời kỳ cách mạng 4.0, chúng ta phải thực hiện theo các chương trình tương tích với điều kiện của thế giới phẳng, đây cũng là điều kiện cần trong tình hình đại dịch Covid-19 đang diễn ra toàn cầu. Về phía tỉnh sẽ luôn lắng nghe tiếng nói từ cộng đồng DN để sửa đổi lề lối làm việc nhằm tạo thuận lợi cho DN hoạt động. Tỉnh đang cố gắng để sắp tới có thể “phủ” vaccine đến người dân, trong đó có lực lượng lao động tại các DN”.

Đại hội đã công bố kết quả bầu cử Ban Chấp hành Hiệp hội DN tỉnh khóa III, nhiệm kỳ 2021-2026 gồm 52 thành viên. Ban Chấp hành Hiệp hội DN tỉnh đã bầu Chủ tịch, các Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026. Bà Nguyễn Thị Sen, Giám đốc Công ty Cổ phần kinh doanh và phát triển Miền núi Gia Lai, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh khóa II, nhiệm kỳ 2016 – 2021 tiếp tục được bầu giữ chức Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh khóa III, nhiệm kỳ 2021-2026.

Tại Đại hội, Phó Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành đã tặng Bằng khen cho 1 tập thể là Hiệp hội DN tỉnh và 43 doanh nghiệp đã có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua và các cuộc vận động, góp phần tích cực cho sự phát triển kinh tế-xã hội, an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh từ năm 2016 đến năm 2021.

Nhân dịp này, 3 doanh nghiệp gồm: Công ty TNHH Vĩnh Hiệp, Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Hoa Trang, Công ty Cổ phần Chè Biển Hồ cũng đón nhận cúp Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín do Bộ Công Thương trao tặng.

Hồng Uyên, R’Piên


Lượt xem: 27

Trả lời