Hiến máu tình nguyện – Sức lan tỏa từ một phong trào

Cập nhật 06/4/2015, 15:04:36

Với ý nghĩa “Hiến máu cứu người – một nghĩa cử cao đẹp”, phong trào Hiến máu tình nguyện trong cả nước nói chung và tại Gia Lai nói riêng đến nay đã không chỉ dừng lại ở sự tham gia của lực lượng đoàn viên thanh niên như thời gian đầu mà nhiều tầng lớp nhân dân đã hưởng ứng và tham gia một cách tích cực, nhiệt tình; trong đó có những con người nơi cửa Phật, bởi chỉ với một thông điệp giản đơn rằng: “Mỗi giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”.    

 

Lễ hưởng ứng hiến máu tình nguyện.

 

Mặc dù là lần đầu tiên Trường Trung cấp Phật học Gia Lai tham gia phong trào Hiến máu tình nguyện do Ban chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện tỉnh phối hợp tổ chức, nhưng đông đảo các tăng ni sinh của trường đã rất nhiệt tình tham gia. Mỗi giọt máu được cho đi từ những người khỏe mạnh sẽ góp phần mang lại niềm vui, niềm hạnh phúc cho mỗi người bệnh cũng như gia đình họ; và sự mở rộng đối tượng tham gia càng làm tăng thêm ý nghĩa của phong trào Hiến máu tình nguyện cũng như khẳng định thêm lòng nhân ái trong mỗi người với mỗi giọt máu mà họ đã cho đi.

 

 

Tăng sinh Tuệ Trung-Trường Trung cấp Phật học Gia Lai chia sẻ: Đây là lần thứ 2 Tuệ Trung đi hiến máu. Nói chung đây là việc làm với 1 người bình thường nên làm huống chi là những người xuất gia – những người có thể nói là đi đầu trong vấn đề đạo đức, nhân cách, từ bi, lòng thương yêu giữa người với người. Có những người người ta còn có thể phát tâm, còn có thể hiến mạng sống của mình cho người khác; còn đây chỉ là một ít máu thôi. Không phải hoàn toàn là xấu bởi có nhiều người từ chỗ hiến máu thì sức khỏe tốt hơn, đó là chưa nói đến việc máu của mình còn mang đến sức khỏe, rồi mang đến cuộc sống và thậm chí là mang lại cuộc đời cho một con người.

 

Chính thức triển khai trên địa bàn tỉnh được 9 năm và trung bình số lượng đơn vị máu đạt chuẩn thu được từ các đợt Hiến máu tình nguyện qua mỗi năm đều tăng. Cuộc sống của mỗi người, của cộng đồng, của toàn xã hội đã, đang và còn tiếp tục cần thêm nhiều người hiến máu; và với những người con của Phật, đó còn là hành trình trách nhiệm với xã hội để cuộc sống thêm nhiều giá trị, nhiều ý nghĩa.

 

 

Thượng tọa Thích Nguyên An-Giám thị thường trực trường Trung cấp Phật học Gia Lai; Trụ trì chùa Thiên Long, TP.Pleiku cho biết: Một giọt máu thì cứu được nhiều sự khổ đau của người khác. Có một số tăng sinh đã hiến máu từ 4, 5, 6, 7 lần rồi chứ không phải là lần đầu tiên; nhưng với trường Trung cấp Phật học Gia Lai thì đây là lần đầu tiên để khởi động về tình người, để cứu khổ ban vui. Và tôi tin rằng sự tổ chức này sẽ chặt chẽ hơn, có số lượng nhiều hơn và thường xuyên hơn.

 

Những giọt máu nghĩa tình từ phong trào Hiến máu tình nguyện với những tấm lòng nhân ái đã, đang và sẽ là những phép màu đối với những bệnh nhân, những người được cho máu. Và ngày 07/4 hàng năm – Ngày toàn dân tham gia Hiến máu tình nguyện, tin và hi vọng mỗi người khỏe mạnh trong chúng ta hôm nay hãy làm một việc gì đó thật ý nghĩa vì cuộc sống của cộng đồng xã hội, để cuộc đời này thêm nhiều ý nghĩa ./.   

Mỹ Tiến-Xuân Huy


Lượt xem: 56

Trả lời