HĐND tỉnh Gia Lai khóa XII (nhiệm kỳ 2021-2026) tổ chức Kỳ họp thứ Tám (chuyên đề)

Cập nhật 30/9/2022, 11:09:10

Sáng nay (ngày 30.9), tại Hội trường 2/9 thành phố Pleiku, HĐND tỉnh Gia Lai khóa XII (nhiệm kỳ 2021-2026) tổ chức Kỳ họp thứ Tám (chuyên đề) để giải quyết các công việc thuộc thẩm quyền. Tham dự Kỳ họp có các đồng chí: Hồ Văn Niên – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Châu Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Trương Hải Long – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Các đồng chí là Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh, Thường trực Ủy Ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các vị đại biểu Quốc hội tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh. Các đồng chí: Hồ Văn Niên – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trương Văn Đạt – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Ayun H’Bút – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì Kỳ họp.

Đồng chí Hồ Văn Niên – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu khai mạc Kỳ họp

Phát biểu khai mạc Kỳ họp, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Gia Lai Hồ Văn Niên nhấn mạnh: Tại Kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ xem xét, thảo luận để quyết định 9 nội dung do Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh trình, gồm 2 nội dung liên quan đến công tác nhân sự và 7 nội dung liên quan đến các nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội của địa phương. Đây là những vấn đề rất quan trọng đối với sự phát triển của tỉnh trong thời gian tới, do đó, đề nghị các đại biểu phát huy tinh thần trách nhiệm, tập trung thảo luận góp phần cho thành công chung của Kỳ họp.

 Đồng chí Hồ Văn Niên phát biểu:Việc ban hành các nghị quyết tại Kỳ họp này phù hợp với yêu cầu thực tiễn của địa phương, đều là những nội dung rất quan trọng, cấp bách để cụ thể hóa các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nhằm tiếp tục triển khai thực hiện quyết liệt, hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021 – 2025; đồng thời, phục vụ kịp thời việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội của địa phương. Đối với việc phân bổ vốn sự nghiệp cho 3 chương trình mục tiêu quốc gia, sau khi được ngân sách Trung ương giao dự toán bổ sung có mục tiêu cho ngân sách địa phương năm 2022, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành của tỉnh tham mưu, xây dựng nội dung, tính toán từng dự án trên cơ sở các nguyên tắc, tiêu chí, định mức phân bổ theo quy định tại các nghị quyết của HĐND tỉnh đã thông qua ở các Kỳ họp trước; các dự thảo nghị quyết đã được các ban HĐND tỉnh tổ chức thẩm tra kỹ và trình Thường trực HĐND tỉnh, các cấp có thẩm quyền cho ý kiến trước khi trình Kỳ họp.

Thưa các vị đại biểu HĐND tỉnh: Công tác chuẩn bị cho Kỳ họp đã được Thường trực HĐND, UBND tỉnh và các cơ quan liên quan chuẩn bị nghiêm túc, chặt chẽ và đúng quy định của luật. Thay mặt Thường trực HĐND tỉnh, Chủ tọa Kỳ họp, tôi đề nghị các vị đại biểu HĐND tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy dân chủ, tập trung trí tuệ, tích cực nghiên cứu, thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến thiết thực để các nghị quyết HĐND tỉnh thông qua tại Kỳ họp này có chất lượng, nhanh chóng được triển khai thực hiện; góp phần hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội năm 2022, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của cử tri và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Với tinh thần đó, tôi tuyên bố khai mạc Kỳ họp thứ Tám (chuyên đề), Hội đồng nhân dân tỉnh khóa 12, nhiệm kỳ 2021 – 2026”.

Tại Kỳ họp, trên cơ sở Tờ trình của Thường trực HĐND tỉnh, các đại biểu HĐND tỉnh tham dự Kỳ họp đã biểu quyết thống nhất cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu HĐND tỉnh Gia Lai khóa XII, nhiệm kỳ 2021 – 2026 đối với ông Võ Ngọc Thành – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại đơn vị huyện Đak Đoa, vì lý do sức khỏe.

Cũng tại Kỳ họp, các đại biểu HĐND tỉnh đã tiến hành bầu bổ sung Ủy viên UBND tỉnh Gia Lai khóa XII (nhiệm kỳ 2021-2026) đối với ông Đoàn Hữu Dũng – Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh.

Tiếp đó, UBND tỉnh đã trình HĐND tỉnh xem xét, cho ý kiến để thông qua 7 dự thảo nghị quyết liên quan đến các nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.

Thông tin chi tiết về Kỳ họp thứ Tám (chuyên đề) – HĐND tỉnh Gia Lai khóa XII (nhiệm kỳ 2021-2026) sẽ được chúng tôi phản ánh trong bản tin tiếp theo.

Đoàn Bình – Đức Hải – Thanh Sáng – R’Piên


Lượt xem: 6

Trả lời