Hãy là người tiêu dùng thông minh trong mùa dịch Covid-19

Cập nhật 03/4/2020, 07:04:14

Cuối tuần vừa qua xảy ra tình trạng nhiều người dân trên địa bàn tỉnh đổ xô đi mua sắm tích trữ lương thực, thực phẩm do tâm lý e ngại trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch Covid-19. Tuy nhiên, trên thực tế thị trường hàng hóa trên địa bàn tỉnh vẫn đảm bảo, đặc biệt tỉnh Gia Lai cũng đã xây dựng phương án đảm bảo nguồn hàng hóa phục vụ cho người dân kể cả khi có tình huống xấu nhất xảy ra, vì vậy mỗi người dân hãy là “Người tiêu dùng thông minh” khi mua sắm trong mùa dịch.

Hiện nguồn cung các mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống của người dân trên địa bàn tỉnh rất dồi dào và đảm bảo. Đặc biệt mặt hàng gạo, bởi hiện nay không riêng gì Gia Lai mà rất nhiều địa phương khác trên cả nước đều đang vào mùa thu hoạch, vì vậy nguồn cung sẽ đảm bảo cho người tiêu dùng.  

Chị Nguyễn Thị Thanh Tâm – Đại Lý gạo Đường Hai Bà Trưng, TP Pleiku cho biết: “Trong thời điểm dịch này thì cũng đúng thời điểm gạo thu hoạch, kể cả Gia Lai hay Đak Lak, hay Bình Định đều vào mùa thì khả năng nó sẽ hạ nhiệt lại. Vì vậy người dân cứ yên tâm, không cần mua nhiều vì gạo vào mùa ăn sẽ ngon và giá sẽ mềm hơn, cửa hàng sẽ luôn về các loại gạo ngon để cung cấp cho người dân.”

 Chị Võ Thị Hoa – Một khách hàng cũng nói: “Tôi thấy gạo ăn tới đâu mua tới đó, không có việc gì phải dự trữ cả, mình không có ồ ạt mua theo người ta, thứ nhất là giá cả lại vọt lên, khổ cho người dân, thứ 2 nữa là mình không bi quan làm như vậy sẽ làm xáo động những người xung quanh khiến họ hoang mang theo”.

 Được biết, để đảm bảo nguồn cung hàng hóa cho người dân, tỉnh Gia Lai đã xây dựng phương án theo 5 cấp độ để ứng phó với dịch Covid-19. Trong đó, cấp độ 5 là cấp độ cao nhất được chuẩn bị với nguồn hàng có tổng giá trị trên 200 tỷ đồng. Đặc biệt, hệ thống chợ, siêu thị đều đảm bảo nguồn hàng và luôn mở cửa phục vụ người dân.

Ông Hà Kim Khánh – Phường Tây Sơn, TP.Pleiku cho biết: Từ khi có dịch cúm Covid-19 đến nay thì tôi thấy tình hình của địa bàn tỉnh Gia Lai, nhất là thành phố, nguồn hàng vẫn bảo đảm được cho nhân dân, gạo và các thực phẩm thì nhân dân vẫn mua bán diễn ra rất bình thường. Nhất là giá cả thì hiện nay không có gì xáo trộn lắm và vẫn ổn định, không có biến động.

Hiện tại Gia Lai, cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở đã vào cuộc hết sức quyết liệt để phòng chống dịch nên mỗi người dân cần giữ sự bình tĩnh, hãy là người tiêu dùng thông minh, biết tự bảo vệ mình. Và nhất là có niềm tin với công tác phòng chống dịch của tỉnh Gia Lai nói riêng và của cả nước nói chung, góp phần tiếp thêm sức mạnh cho cộng đồng để phòng chống dịch bệnh./.

Lê Thư, Thiên Thanh, Huy Toàn


Lượt xem: 90

Trả lời