Hãy cùng hành động xa hơn 1 giờ tắt đèn

Cập nhật 24/3/2018, 14:03:36

Chính thức tham gia sự kiện Giờ Trái đất vào năm 2009 và đây là thể hiện cam kết của Chính phủ cũng như của người dân Việt Nam trong việc cùng chung tay với thế giới ứng phó với biến đổi khí hậu, mang lại một hành tinh xanh. Với mỗi chiến dịch Giờ Trái đất, nghi thức tắt đèn trong 01 giờ đồng hồ là hoạt động ý nghĩa nhằm tiết kiệm năng lượng cho quốc qua; thế nhưng quan trọng hơn là chính hành động nhỏ này sẽ góp phần nâng cao nhận thức của người dân về sử dụng năng lượng tiết kiệm và bảo vệ môi trường bền vững; để rồi sau đó cùng hành động xa hơn 01 giờ tắt đèn. 

Biến đổi khí hậu đã và đang diễn ra trên toàn thế giới, nguồn năng lượng cũng vì thế sẽ có nguy cơ thiếu hụt. Chính vì vậy mà góp phần tiết kiệm năng lượng, ứng phó với biến đổi khí hậu là việc mà mỗi người dân cần làm vì hành tinh, vì cuộc sống của chúng ta cho cả hôm nay và mai sau. Để hưởng ứng vấn đề này, chiến dịch Giờ Trái đất được Bộ Công thương phát động và phối hợp với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) thực hiện, là sự kiện quan trọng thường niên được tổ chức định kỳ mỗi năm 01 lần từ năm 2009 đến nay.

 Ông Nguyễn Văn Thành – PGĐ Điện lực Pleiku, Gia Lai cho biết: “Đối với chúng tôi đứng chân trên địa bàn là tham gia hưởng ứng với nhiệm vụ tuyên truyền cho người dân, khách hàng sử dụng điện cũng như toàn thể các cơ quan, ban ngành, mỗi người hãy chung ta để tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng”.

Nhiều hoạt động thiết thực và nhiều chương trình cụ thể được triển khai như: Tuần lễ tuyên truyền tiết kiệm điện, an toàn điện; tuyên truyền, phát động và vận động người dân tự nguyện tắt, giảm các đèn chiếu sáng và thiết bị điện không cần thiết; đặc biệt là thực hiện nghi thức tắt điện trong vòng 01 tiếng đồng hồ của thời điểm diễn ra chiến dịch Giờ Trái đất. Chỉ là những việc làm đơn giản nhưng sẽ giúp làm thay đổi hành vi từ những điều nhỏ nhất trong mỗi người để tiến tới những việc làm lớn và ý nghĩa hơn 01 giờ tắt điện đó.

Anh Nguyễn Minh Huy – TP.Pleiku, GiaLai nói: Thông điệp lớn nhất của chương trình này là ý thức của mỗi người dân về tiết kiệm điện để tiết kiệm nguồn năng lượng cho tương lai.

“Hôm nay tôi sống xanh hơn” – chủ đề của Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2018 một lần nữa sẽ giúp nâng cao nhận thức của người dân, cộng đồng và xã hội trong việc tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng. Và việc tắt điện trong sự kiện Giờ Trái đất chính là hướng đến mục tiêu chung tay bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu./.

Mỹ Tiến, Đặng Trà

     


Lượt xem: 43

Trả lời