Hấp dẫn Lễ hội Hoa dã quỳ dưới chân núi lửa Chư Đăng Ya

Cập nhật 12/11/2018, 09:11:21

Lễ hội Hoa dã quỳ – Núi lửa Chư Đăng Ya năm 2018 đã chính thức khai mạc vào tối ngày 10.11 tại khu vực nhà Rông làng Ia Gri, xã Chư Đăng Ya do UBND huyện Chư Pah tổ chức. Những ngày đầu của Lễ hội, nhiều hoạt động văn hóa, thể thao hấp dẫn, đặc sắc đã thu hút được hàng ngàn du khách đến tham quan, thưởng lãm.

Điểm nhấn của Lễ hội năm nay đó chính là những màn trình diễn dù lượn hấp dẫn của 50 vận động viên đến từ 2 Câu lạc bộ của Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Từ trên đỉnh núi Chư Đăng Ya, các phi công cất cánh bay xuống chân núi. Hoạt động này được đông đảo du khách mong chờ kết hợp cùng leo núi ngắm cảnh.

Phi công Phạm Tuân, CLB Dù lượn Sài Gòn chia sẻ: “ “ Thật sự đây là lần đầu tiên mình bay tại đỉnh núi Chư Đăng Ya. Mình thấy Hoa dã quỳ rất đẹp, đặc biệt là những bông cỏ lau màu tím. Cảm giác vô cùng thơ mộng. Thực sự mình đã bay nhiều ở các đỉnh núi khác, nhưng chưa có đỉnh núi nào thơ mộng như ở đây.”

Năm nay, Cuộc thi Chinh phục đỉnh núi lửa Chư Đăng Ya được tổ chức xuyên suốt trong các ngày diễn ra Lễ hội với hàng trăm vận động viên đăng ký tham gia. Vừa leo núi vừa ngắm Hoa dã quỳ mọc quanh triền núi tạo nên những cảm giác mới lạ cho các vận động viên và cảm xúc vỡ òa hạnh phúc khi chính bản thân mình đã chinh phục được đỉnh núi Chư Đăng Ya.

Em Lương Thị Ngọc Khuyên, Thị trấn Phú Hòa, huyện Chư Pah cho biết: “ “Lúc đầu em không nghĩ là quãng đường dài thế, càng leo càng thấy đỉnh núi cao, mệt nhưng rất vui. Cảm giác khi lên đến đỉnh lâng lâng khó tả lắm, thật tuyệt vời..”

Đến với Lễ hội Hoa dã quỳ – Núi lửa Chư Đăng Ya năm 2018, ngoài leo núi ngắm cảnh, trải nghiệm với những hoạt động văn hóa văn nghệ, trò chơi dân gian, du khách còn mua được nhiều hàng hóa nông sản sạch của người dân địa phương. Phiên chợ nông sản sạch khai mạc với hơn 60 sạp, gian hàng của các tổ chức, cá nhân sản xuất, cơ sở kinh doanh; đặc biệt là giới thiệu các sản phẩm đặc trưng do chính người nông dân của 15 xã, thị trấn trên địa bàn làm ra như: cà phê, măng khô, chuối hột rừng, hàng thổ cẩm, cơm lam, gà nướng…..thu hút được đông đảo người dân và du khách tham quan, mua sắm.

Chị Rơ Châm Nhiên, Làn Dôch 1, xã Ia Kreng, huyện Chư Pah cho biết: “Những sản phẩm của xã đem ra trưng bày tại phiên chợ này đều là do bà con làm ra, đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm với mong muốn đem đến cho người tiêu dùng sản phẩm tốt nhất….”

Đây là lần thứ 2 huyện Chư Pah tổ chức Lễ hội Hoa dã quỳ -Núi lửa Chư Đăng Ya. Với thành công của năm trước, lễ hội năm nay đã mang đến cho hàng ngàn du khách nhiều thú vị và hấp dẫn./.

 Bích Thủy- Minh Trí -Huy Toàn


Lượt xem: 39

Trả lời