“Hành trình đỏ 2016 – Kết nối dòng máu Việt”

Cập nhật 19/7/2016, 14:07:01

Chương trình “Hành trình đỏ – Kết nối dòng máu Việt” năm 2016 do Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương phối hợp với Trung tâm Tin tức VTV24 Đài Truyền hình Việt Nam và Công ty Cổ phần Nhân ái Vòng tay Việt tổ chức, với sự đồng tài trợ của Công ty Cổ phần Chăn nuôi CP Việt Nam, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty Bảo hiểm Bảo Minh đã chính thức khởi động từ ngày 05/7/2016. Chương trình được chia thành 2 chặng phía Bắc và phía Nam, đi qua 27 tỉnh, thành trong cả nước. Tại Gia Lai, trong 02 ngày 18 và 19/7, đoàn “Hành trình đỏ” chặng phía Nam đã dừng chân tại TP.Pleiku với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Ghi nhận của nhóm PV Thời sự.  

 

Dừng chân tại Gia Lai, sáng ngày 19/7, Ban Tổ chức và các thành viên của đoàn Hành trình đỏ 2016 chặng phía Nam đã đến dâng hoa, dâng hương Tượng đài Bác Hồ tại Quảng trường Đại Đoàn Kết (TP.Pleiku). Ghi nhớ công ơn trời biển của Người, các thành viên trong đoàn nguyện phấn đấu để đóng góp công sức xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh và phồn vinh.   

Chính thức được phát động vào năm 2013, qua ba năm triển khai đến nay, Hành trình đỏ đã đi qua 42 tỉnh, thành phố trên cả nước và tiếp nhận gần 60.000 đơn vị máu. Riêng trong năm 2016 này, Hành trình đỏ sẽ diễn ra từ ngày 05 đến ngày 31/7; dừng chân tại 27 tỉnh, thành trong cả nước; trong đó có Gia Lai. Tuy là lần đầu tiên tham gia chương trình nhưng với sự chuẩn bị chu đáo nên các hoạt động hưởng ứng chương trình Hành trình Đỏ được đông đảo các tầng lớp nhân dân, các tình nguyện viên chữ thập đỏ trên địa bàn tỉnh Gia Lai tham gia tích cực, nhiệt tình; từ công tác tuyên truyền về hiến máu tình nguyện thông qua diễu hành trên các tuyến đường cho đến các hoạt động khác tại “Ngày hội hiến máu – Giọt hồng Cao Nguyên”. Tất cả mọi người, ai cũng đều có cho riêng mình những cảm nhận và ấn tượng riêng về hành trình vận động hiến máu xuyên Việt lần đầu tiên tại Gia Lai.

Anh Trần Thế Lâm – Ngân hàng BIDV Gia Lai cho biết: “Đây là lần thứ 3 hiến máu của mình. Khi tham gia chương trình Hành trình đỏ ngày hôm nay, mình rất tự hào và rất hãnh diện vì đã thực hiện một nghĩa cử cao đẹp – hiến máu cứu người”.

 Em Lê Văn Kết – Tình nguyện viên tỉnh Bắc Giang  chia sẻ: “Được lựa chọn là 1 tình nguyện viên để tham gia chương trình Hành trình đỏ xuyên Việt, thì lần đầu tiên tham gia chương trình em cảm thấy rất vui và tự hào khi mình được lựa chọn là 1 trong 130 tình nguyện viên của hành trình. Tham gia hành trình thì tụi em được trải nghiệm và được đi nhiều nơi, được gặp gỡ và giao lưu với nhiều người. Đến Gia Lai thì em thấy các tình nguyện viên và những người tham gia hiến máu ở đây rất nhiệt tình”.

Trước đó, mở màn cho chuỗi các hoạt động hưởng ứng Chương trình “Hành trình đỏ – Kết nối dòng máu Việt” năm 2016 tại Gia Lai là đêm giao lưu văn nghệ “Gala Hành trình đỏ-Giọt hồng Cao Nguyên” diễn ra vào tối ngày 18/7 tại Nhà Thiếu nhi tỉnh. Đêm Gala với lung linh sắc màu, và đặc biệt là những tiết mục văn nghệ đặc sắc với chủ đề chính về phong trào Hiến máu tình nguyện (HMTN) đã để lại ấn tượng đậm nét đối với tất cả các thành viên của đoàn Hành trình đỏ. Đồng thời qua đó giúp khơi dậy thêm trong bản thân mỗi người về giá trị và ý nghĩa của việc hiến máu cứu người.     

 Đông đảo các tầng lớp nhân dân, các tình nguyện viên chữ thập đỏ trên địa bàn tỉnh Gia Lai tham gia tích cực, nhiệt tình; từ công tác tuyên truyền về hiến máu tình nguyện thông qua diễu hành trên các tuyến đường cho đến các hoạt động khác tại “Ngày hội hiến máu – Giọt hồng Cao Nguyên”.

Ông Lê Lâm – Phó Viện trưởng Viện Huyết học-Truyền máu TW, Phó Trưởng BTC “Hành trình đỏ” 2016 phát biểu: “ Lần đầu tiên đoàn Hành trình đỏ đặt chân đến đất Gia Lai, chúng tôi đã cảm thấy một sự thân thiện của người dân tỉnh Gia Lai và TP.Pleiku. Qua những thông tin về những đợt hiến máu, mặc dù đoàn Hành trình đỏ chưa đi qua nhưng kết quả của các năm cho thấy người dân Gia Lai luôn sẵn sàng hiến máu, điều đó cho thấy ý thức của người dân đã có sự thay đổi lớn so với các tỉnh trong toàn quốc”.

Với 724 đơn vị máu thu được tại “Ngày hội hiến máu-Giọt hồng Cao Nguyên” cũng như các hoạt động diễn ra trong suốt “Hành trình đỏ” năm 2016 tại Gia Lai, hy vọng sẽ góp phần thúc đẩy phong trào HMTN của cả nước nói chung và Gia Lai nói riêng ngày càng phát triển hơn nữa. Và ấn tượng về “Hành trình đỏ 2016” – một chương trình mang ý nghĩa nhân văn, nhân đạo sâu sắc sẽ còn đọng mãi trong mỗi người ./. 

Mỹ Tiến – Đoàn Bình -Thanh Sáng


Lượt xem: 264

Trả lời