Hạnh phúc khi được truyền cảm hứng

Cập nhật 29/7/2019, 09:07:01

Cho đi không có nghĩa là mất hết mà đôi khi còn là nhận lại nhiều điều quý giá hơn. Triết lý ấy được thể hiện trong rất nhiều nghĩa cử cao đẹp trong cuộc sống này.

Trong khoảng thời gian nghỉ ngơi hiếm hoi giữa lịch trình làm việc khá bận rộn, Trần Thị Xuân Quỳnh – một trong những gương mặt hiện khá quen thuộc trên sóng truyền hình quốc gia – lại tìm về với mái trường xưa nhiều kỷ niệm. Lần trở về này trở nên đặc biệt hơn khi Xuân Quỳnh muốn dành tặng cho ngôi trường THPT Chuyên Hùng Vương mà mình từng gắn bó một món quà ý nghĩa. Đó là lớp tập huấn kỹ năng cho những bạn học sinh hiện đang giữ vai trò cán bộ đoàn hay cán sự lớp.

Cô giáo Trần Thị Nam, Phó bí thư Đoàn thanh niên Trường THPT Chuyên Hùng Vương, Pleiku cho biết: “Được sự cho phép của BGH nhà trường, BCH đoàn trường đã tổ chức lớp tập huấn bí thư đoàn. Thông qua buổi tập huấn này mong rằng các bạn sẽ hình thành các kỹ năng phát biểu trước đám đông, sự tự tin và thông qua đó tổ chức các hoạt động đội nhóm thông qua hình thức thuyết trình cơ bản”.

Trần Thị Xuân Quỳnh, Cựu HS Trường THPT Chuyên Hùng Vương, Pleiku chia sẻ: “Có một câu mình rất tâm đắc của bà Tôn Nữ Thị Ninh đó là: “Việc học muốn phát triển thì phải chia sẻ” cho nên Quỳnh nghĩ mình phải chia sẻ nhưng không phải là với những bạn đã có nhiều cơ hội ở các thành phố lớn mà lựa chọn quê hương Gia Lai, đặc biệt là Trường THPT Chuyên Hùng Vương nơi mình đã gắn bó học tập và rèn luyện.  Mình mong hoạt động này trong mùa hè không chỉ mang lại kỹ năng, để lại kỷ niệm mà còn tạo được cảm hứng để phát triển bản thân mình hơn nữa về kỹ năng nói, kỹ năng thuyết trình kể cả là MC truyền hình sau này”.

Sự ủng hộ từ nhà trường cùng với sự hào hứng tham gia của các bạn học sinh hiện là cán bộ đoàn trở thành yếu tố cộng hưởng mang đến thành công cho ý tưởng mới mẻ xuất phát từ tấm lòng của một cựu học sinh. Có cơ hội học tập và làm việc trong những môi trường chuyên nghiệp giúp  Trần Thị Xuân Quỳnh nhận thấy những thiệt thòi của các bạn học sinh ở quê hương và mong muốn góp một phần nỗ lực của mình để bù đắp những điều đó.

Em Nguyễn Quốc Bảo – Lớp 12C7 Trường THPT Chuyên Hùng Vương – Pleiku nói: “Bản thân em là một bí thư chi đoàn nhưng em nhận thấy mình còn nhiều hạn chế nhất là khả năng ứng xử và nói trước đám đông. Do đó em thấy chương trình này rất mới mẻ và hi vọng trong thời gian tới sẽ có nhiều lớp như này nữa để em và các bạn trẻ có cơ hội hoàn thiện bản thân”.
Có thêm sự hỗ trợ từ đồng nghiệp Mai Anh – hiện cũng là một người dẫn chương trình của Đài TH Việt Nam, Xuân Quỳnh đã tạo ra một không gian lớp học với đầy ắp niềm vui và những kiến thức bổ ích liên quan đến kỹ năng thuyết trình và hùng biện – một trong những kỹ năng cần thiết cho không chỉ cho cán bộ đoàn mà với tất cả học sinh phổ thông.

Em Bùi Phương Nhi, Lớp 12C3B Trường THPT Chuyên Hùng Vương – Pleiku nói: “Qua buổi tập huấn em cảm thấy rất vui và bổ ích. Em còn được biết chị Quỳnh cũng là một học sinh của Trường Chuyên Hùng Vương, cũng từng là cán bộ đoàn nữa. Điều đó tiếp thêm cho em động lực, cảm hứng để sau này sẽ trở thành một MC như chị”.

Lớp học trên tinh thần tình nguyện của cả người tham gia và người truyền đạt kết thúc trong sự lưu luyến. Không chỉ chia sẻ kiến thức, đó còn là câu chuyện về sự tri ân của những cựu học sinh luôn mong muốn được đền đáp ân tình của thầy cô, bè bạn mà mình đã nhận được dưới mái trường mang tên Chuyên Hùng Vương. Và chắc chắn câu chuyện ấy sẽ được viết tiếp.

Bạn Xuân Quỳnh chia sẻ: “Một khi được chia sẻ thì mình cũng sẽ được lây lan cảm giác của người khác. Về Gia Lai mình cảm giác được thư giãn, được truyền năng lượng cho các bạn trẻ năng động nhất, nhiệt huyết nhất mà mình có thể thấy được bản thân mình trong đó. Không còn gì là hạnh phúc hơn”./.

Hoà Giang, Phan Nguyên


Lượt xem: 30

Trả lời