Hàng trăm người đến đăng ký, cấp biển số xe tại cơ sở

Cập nhật 03/6/2022, 10:06:37

Từ 21-5-2022 Công an các địa phương thuộc Công an tỉnh Gia Lai tích cực triển khai thực hiện cấp biển số xe ô tô, xe máy, xe điện tại cơ sở theo quy định. Đến nay, trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có hàng trăm người đăng ký, cấp biển số xe và giải quyết các thủ tục hành chính liên quan. Nhanh chóng, thuận lợi, tiết kiệm chi phí đi lại, đó là cảm nhận của mọi người khi đến Công an các địa phương thực hiện đăng ký xe.

Anh Nguyễn Văn Thắng, trú xã Hà Bầu, huyện Đăk Đoa đến Đội Cảnh sát giao thông, trật tự, Công an huyện Đăk Đoa thực hiện việc đăng ký xe ô tô. Sau khi được cán bộ Cảnh sát giao thông hướng dẫn, anh Thắng đã hoàn tất các thủ tục liên quan và tiến hành bấm biển số xe. Anh Nguyễn Văn Thắng  bày tỏ: “Tôi được cán bộ Cảnh sát giao thông hướng dẫn tận tình, chu đáo; cảm thấy thủ tục cũng rất dễ dàng. Đặc biệt tôi cảm thấy việc làm các thủ tục bấm biển số xe ngay tại vơ sở rất thuận tiện.”

Đến nay, Công an các xã và Đội Cảnh sát giao thông, trật tự Công an huyện Đăk Đoa đã giải quyết 15 hồ sơ xe ô tô và 56 xe mô tô đăng ký mới. Để phục vụ Nhân dân chu đáo, tận tình, lãnh đạo Công an huyện đã quán triệt đến Công an các xã đủ điều kiện phân cấp đăng ký xe mô tô và Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện, chủ động chuẩn bị tốt mọi điều kiện để phục vụ Nhân dân. Bên cạnh đó, các đơn vị cũng được Phòng Cảnh sát giao thông và các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh hỗ trợ kỹ thuật nghiệp vụ và quy trình đăng ký xe.

Đại úy Nguyễn Thị Thu Vinh – Phó Đội trưởng, Đội Cảnh sát giao thông, trật tự Công an huyện Đăk Đoa nói: “Việc triển khai thực hiện đăng ký trong những ngày đầu gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên chúng tôi đã được Phòng CSGT hỗ trợ nhiệt tình. Đến nay, công tác đăng ký, bấm biển số đã đi vào hoạt động thuận lợi. Mọi người khi đến đăng ký và bấm biển số đều phấn khởi, vui vẻ.”

Từ ngày 21-5 đến hết ngày 30-5-2022, trên địa bàn tỉnh Gia Lai, Công an các cấp đã đăng ký mới 155 xe ô tô; 439 xe mô tô. Việc phân cấp đăng ký xe và hỗ trợ đăng ký xe thông qua cổng dịch vụ công quốc gia giúp tạo thuận lợi cho người dân đến mức tối đa, giảm các thủ tục hành chính, tiết kiệm thời gian, công sức cho người dân.

Thượng úy Phạm Thành Luân – Trưởng Công an xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Păhcho biết: “Thời gian qua, chúng tôi đã sử dụng trang Fanpage của Công an an xã đăng tải cập nhật thông tin đăng ký xe máy, xe đạp điện tại Công an xã nghĩa hưng có hơn 2.800 lượt người theo dõi. Bên cạnh đó, chúng tôi đã gửi thông báo đến 13 thôn làng để trực tiếp họp dân và thông báo. Đến nay, cơ bản bà con trên địa bàn đều biết và cập nhật những thủ tục liên quan khi đăng ký xe.”

Trung tá Nguyễn Thanh Hải – Đội trưởng, Đội Đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, Phòng CSGT Công an tỉnh thông tin: “Thời gian qua, CBCS đơn vị đã tích cực hỗ trợ Công an các huyện, thị xã, TP.Pleiku và Công an cấp xã về mọi mặt để vận hành quá trình hoàn thiện thủ tục đăng ký xe và bấm biển số một cách thuận tiện và nhanh nhất để phục vụ Nhân dân. Mặc dù trong những ngày đầu có gặp những khó khăn nhất định, tuy nhiên với tinh thần quyết tâm cao, mỗi CBCS thực hiện nhiệm vụ đã nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ, hỗ trợ lẫn nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đến nay, công tác đăng ký, bấm biển số xe ô tô, xe gắn máy tại Công an các cấp đã thực hiện thuận lợi.”

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Gia Lai, Công an cấp huyện được tổ chức đăng ký, cấp biển số xe ô tô (trừ Công an thành phố Pleiku). Toàn tỉnh có 28 xã, phường, đủ điều kiện để phân cấp đăng ký và cấp biển số xe mô tô, xe gắn máy, xe điện. Đối với các xã, phường không đủ điều kiện để được phân cấp đăng ký xe mô tô, người dân liên hệ với cơ quan Công an cấp huyện, thị xã để tiến hành làm thủ tục đăng ký xe theo quy định hiện hành.

CTV Hữu Trường


Lượt xem:

Trả lời