Hàng hóa trong nước ngày càng hấp dẫn người tiêu dùng

Cập nhật 22/8/2016, 08:08:36

Có thể thấy một tín hiệu khá tích cực về thói quen tiêu dùng của người dân là đang ngày càng thiên về lựa chọn, sử dụng các sản phẩm, hàng hóa sản xuất trong nước. Phần lớn người tiêu dùng tỏ ra rất hài lòng với nhiều sản phẩm, hàng hóa mang thương hiệu Việt.

22.8hanghoa

Không riêng gì các sản phẩm gia dụng hàng ngày mà ngay cả nhóm hàng hóa mỹ phẩm do các công ty trong nước sản xuất cũng được chị Trần Thị Thơm ưu tiên, lựa chọn để sử dụng. Quá trình sử dụng, chị Thơm cho biết bản thân chị khá hài lòng về chất lượng, mẫu mã, đặc biệt giá cả phù hợp với mức thu nhập bình quân chung hiện nay của người dân.

Chị Trần Thị Thơm. Thành phố Pleiku cho biết: “Khi mua sắm thì mình chủ yếu quan tâm đến hàng hóa Việt Nam. Tôi thấy yên tâm về chất lượng của nhiều mặt hàng sản xuất trong nước và mong muốn hàng hóa Việt Nam ngày càng tốt hơn nữa”.

Đặc biệt trong tình hình hiện nay nguy cơ mất an toàn vệ sinh thực phẩm ngày càng gia tăng khiến người tiêu dùng cảm thấy lo lắng về chất lượng thực phẩm, thế nên nhiều sản phẩm, hàng hóa Việt Nam chất lượng cao ngày càng trở nên hấp dẫn người tiêu dùng.

Bà Bùi Thị Minh Thông, huyện Chư Prông cho biết: “Mua hàng VN thấy yên tâm, với lại tôi nghĩ người Việt nên ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Vì mẫu mã cũng rất đa dạng để người tiêu dùng lựa chọn”.

Không chỉ chú trọng nâng cao chất lượng, đa dạng hóa mẫu mã sản phẩm nhằm hấp dẫn người tiêu dùng, các doanh nghiệp còn kích cầu tiêu dùng bằng nhiều hình thức. Hàng năm thông qua các hệ thống cửa hàng bán lẻ, các doanh nghiệp tham gia đẩy mạnh chương trình khuyến mãi hoặc mua hàng tích điểm, một trong những điểm mới của chương trình “Tự hào hàng Việt Nam” năm nay triển khai tại siêu thị Coop mart Pleiku.

Hồng Uyên – Kim Châu- Thanh Sáng

 


Lượt xem: 90

Trả lời