Hàng điện máy, điện lạnh vào mùa

Cập nhật 31/3/2016, 10:03:08

Tuy chưa phải là đỉnh điểm của mùa nóng nhưng thời điểm này, sức mua các mặt hàng điện máy, điện lạnh của người dân trên địa bàn TP.Pleiku đã bắt đầu tăng. Còn đối với các nhà sản xuất, các nhãn hàng và các trung tâm điện máy thì nhiều chương trình khuyến mãi, hoạt động hỗ trợ và chăm sóc khách hàng cũng đã được tung ra nhằm tăng  thêm doanh số. 

 

Không quá khó để khách hàng có thể chọn mua được một sản phẩm điện máy hoặc điện lạnh ưng ý, phục vụ cho nhu cầu trong mùa nóng năm nay. Bởi các sản phẩm được các nhà sản xuất tung ra khá phong phú, đa dạng về mẫu mã, chất lượng; và đặc biệt là mức giá cũng khá phù hợp với nhiều phân khúc thị trường nên khách hàng càng có thêm nhiều cơ hội lựa chọn.

Anh Nguyễn Văn Nghinh – Thị trấn Chư Prông, huyện Chư Prông, Gia Lai cho biết: Anh lựa chọn sản nào có uy tín, bảo hành, chất lượng.

So với các năm trước, mùa nóng năm nay đến sớm và dự báo kéo dài đã khiến nhu cầu mua sắm các sản phẩm giải nhiệt như máy lạnh, tủ lạnh, các loại quạt, máy sinh tố, máy ép trái cây… tại các cửa hàng và trung tâm điện máy trên địa bàn TP.Pleiku đến thời điểm này tăng cao, với mức tăng từ 30-40% so với ngày bình thường cũng như so với cùng thời điểm này của năm ngoái. Sức mua tăng, tuy nhiên các cửa hàng và trung tâm điện máy cũng tung ra nhiều hoạt động khuyến mãi nhằm kích cầu rầm rộ cho dòng sản phẩm đang có nhu cầu tiêu dùng cao.

Anh Trần Minh Hải – Phú trách mặt hàng điện lạnh Trung tâm Điện máy Vĩnh Tín Pleiku, Gia Lai cho biết: “Trong thời gian vừa qua thì Vĩnh Tín cũng đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi và hỗ trợ cho khách hàng trong mùa nóng này. Đặc biệt cũng chú trọng về vấn đề lắp đặt máy lạnh. Bên cạnh đó thì Vĩnh Tín cũng đã có những chương trình hỗ trợ khách hàng miễn phí công lắp đặt máy lạnh cho tất cả các dòng máy lạnh như DaLin, Panasonic, Mitsubisi, Retech; bên cạnh đó thì Vĩnh Tín cũng đặt ra nhiều chương trình hậu mãi cho khách hàng”.   

Mặc dù bắt đầu vào mùa cao điểm mua sắm các sản phẩm điện máy, điện lạnh nhưng tình trạng “sốt” giá hay đẩy giá lên cao hầu như không có. Đồng thời,  nhiều nhãn hàng cũng đã chú trọng hơn đến các hoạt động hỗ trợ và chăm sóc khách hàng nhằm thu hút lượng khách cũng như đảm bảo một cách tốt nhất cho quyền và lợi ích của người tiêu dùng.  

Chị Nguyễn Thị Mỹ – Trưởng chi nhánh nhãn hàng Yakyo chi nhánh Gia Lai cho biết: “Bình thường tư vấn khách hàng là có chế độ bảo hành định kỳ cho họ. Ví dụ như tầm 2-3 tháng mình gọi điện chăm sóc tại nhà và bên phía công ty cũng có phòng riêng về chăm sóc khách hàng sẽ gọi đến từng nhà tư vấn cho họ về cách họ vệ sinh như thế nào, sử dụng như thế nào để tăng độ bền lên cao hơn. Hoặc nếu họ ở gần đây thì mình có thể qua tới nhà họ để chăm sóc, hoặc là tư vấn thêm về những dòng sản phẩm của mình để có thể mà mình vừa chăm sóc họ, vừa đẩy doanh số của mình lên nữa”.

Dự báo thời tiết nắng nóng sẽ còn tiếp tục kéo dài, và nhu cầu cũng như sức mua các mặt hàng giải nhiệt cho mùa nóng năm nay sẽ còn tiếp tục tăng trong thời gian tới ./. 

Mỹ Tiến – Xuân Huy


Lượt xem: 71

Trả lời