Hai người dân tại Chư Pưh tử vong do ngạt khí dưới giếng sâu

Cập nhật 18/4/2020, 08:04:42

Chiều 17/4, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai đã tiếp nhận cấp cứu 2 nạn nhân là Rơ Châm Đeo (sinh năm 1975) và Siu Ngel (sinh năm 1988) cùng trú thôn Phú Quang, xã Ia Hrú, huyện Chư Pưh trong tình trạng ngạt khí. Tuy nhiên, do quá nặng, cả hai nạn nhân đã tử vong.

Theo đó khoảng 13h20, Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai tiếp nhận 2 nạn nhân trên trong tình trạng tim ngừng đập, ngừng thở. Các bác sỹ đã nhanh chóng cấp cứu ngừng tuần hoàn, bằng các phương pháp như ép tim, ép nội khí quản, bóp bóng…Sau 30 phút, nhận thấy các nạn nhân không có khả năng hồi tỉnh, các bác sỹ đã dừng các biện pháp cấp cứu, hoàn tất thủ tục và bàn giao nạn nhân để gia đình đưa về mai táng. Theo tìm hiểu, anh Rơ Châm Đeo và anh Siu Ngel là hai anh em cột chèo. Do nắng nóng kéo dài, nước sinh hoạt khan hiếm nên gia đình anh Rơ Châm Đeo tổ chức đào giếng để lấy nước sử dụng. Khi giếng đào được 20m thì xuất hiện nước, nên gia đình đưa máy nổ xuống giếng để bơm cạn nước, tiếp tục đào sâu hơn. Tuy nhiên, sáng 17.4, sau khi máy nổ hoạt động bơm nước xong, hai nạn nhân Rơ Châm Đeo và Siu Ngel xuống giếng để đào tiếp thì bị ngạt khí.

Theo nhận định của các bác sỹ tại Khoa cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai thì nhiều khả năng 02 nạn nhân bị ngạt khí CO2 hoặc khí Nitơ.

Đoàn Bình, Duy Linh


Lượt xem: 15

Trả lời