Hạ tầng giao thông ở nhiều địa phương trong huyện còn thấp kém

Cập nhật 04/8/2016, 08:08:46

Mặc dù huyện Phú Thiện đã có nhiều nỗ lực, cố gắng trong công tác đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng nói chung, giao thông nói riêng nhưng nhìn chung, hạ tầng giao thông ở nhiều địa phương, nhất là ở các xã thuộc vùng sâu vùng xa trong huyện còn nhiều khó khăn

Mặc dù huyện Phú Thiện đã có nhiều nỗ lực, cố gắng trong công tác đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng nói chung, giao thông nói riêng nhưng nhìn chung, hạ tầng giao thông ở nhiều địa phương, nhất là ở các xã thuộc vùng sâu vùng xa trong huyện còn nhiều khó khăn.

Toàn huyện Phú Thiện hiện có 417 km đường giao thông( chưa tính Quốc lộ 25 qua địa bàn huyện), trong đó 81km đường trục xã, liên xã; 94 km đường trục thôn, xóm; còn lại là đường nội đồng. Do điều kiện kinh tế- xã hội ở địa phương còn nhiều khó khăn, nguồn kinh phí hạn chế nên huyện Phú Thiện gặp rất nhiều khó khăn trong việc đầu tư phát triển hạ tầng giao thông. Hiện tại, đường trục xã, liên xã trong huyện đã được nhựa hóa, hoặc bê tông hóa mới chỉ đạt 62%; đường trục thôn, xóm đạt 51%, đường trục chính nội đồng đạt 67%. Đặc biệt, trên địa bàn huyện có 16 điểm đang rất cần được đầu tư xây dựng cầu dân sinh qua sông, suối, kênh mương thủy lợi nhưng chưa có kinh phí để xây dựng. Sự chưa đồng bộ về hạ tầng giao thông đã gây không ít khó khăn và hạn chế trong quá trình phát triển kinh tế- xã hội, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới ở địa phương./.

Hà Đức, R’Piên

 


Lượt xem: 86

Trả lời