Gương sáng ở làng Kon Hoa

Cập nhật 09/5/2023, 14:05:19

Là Bí thư Chi bộ kiêm thôn Trưởng làng Kon Hoa, xã H’ra, huyện Huyện Mang Yang, anh Thôm luôn nỗ lực hoàn thành tốt vai trò là cầu nối giữa chính quyền với người dân, mạnh dạn chuyển đổi cây trồng, vật nuôi tăng thu nhập cho gia đình…Anh là tấm gương sáng để bà con trong làng học tập và noi theo.

Làng Kon Hoa có 177 hộ với 850 nhân khẩu, trong đó 28 hộ nghèo, 30 hộ cận nghèo, đa số bà con theo đạo Tin lành. Năm 2014, anh Thôm được người dân tín nhiệm bầu làm thôn trưởng làng Kon Hoa, từ năm 2019 đến nay, anh được bầu giữ chức Bí thư Chi bộ kiêm thôn Trưởng. Dù ở cương vị nào, anh cũng luôn tiên phong, gương mẫu tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua; tích cực tuyên truyền, vận động bà con thay đổi nếp nghĩ, cách làm để phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập. Nhờ đó, từ một làng nghèo, đến nay nhiều hộ dân trong làng Kon Hoa đã vươn lên làm giàu.

Anh Thôm – Thôn trưởng, Bí thư Chi bộ làng Kon Hoa, xã H’ra, huyện Mang Yang chia sẻ: “Tôi đã thường xuyên tuyên truyền vận động cho bà con về hướng làm kinh tế nên bà con chấp hành tương đối tốt. Khó khăn thì cố gắng phải làm. Tuyên truyền cho bà con hiến đất làm đường. Làng Kon Hoa hiện có 3 tôn giáo hoạt động là Tin lành, công giáo và cơ đốc giáo, với vai trò là Bí thư kiêm thôn trưởng, tôi cũng tuyên truyền, vận động hội thánh Tin lành phải hoạt động tốt, chấp hành pháp luật của Đảng và Nhà nước. Nắm bắt tư tưởng, nguyện vọng của người dân, để xem có đối tượng nào tuyên tuyền điều xấu thì báo cáo lại cấp trên, ngăn chặn việc đó. Bản thân tôi cũng làm kinh tế, đi đầu để người dân học hỏi, làm theo”

Bên cạnh việc tích cực tuyên truyền, vận động bà con tích cực thamgia các phong trào thi đua, anh Thôm còn chịu khó học hỏi các mô hình phát triển kinh tế hiệu quả, tích cực áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, nhờ đó thu nhập của gia đình anh ngày càng tăng.  Đến nay gia đình anh đang canh tác hơn 5 hecta keo, cà phê, bời lời, mì… mỗi năm trừ các khoản chi phí, gia đình anh thu nhập hơn 100 triệu đồng.

Anh Y Thúc – Làng Kon Hoa, xã Hra, huyện Mang Yang nói: “Anh Thôm luôn tuyên truyền bà con chấp hành pháp luật của Nhà nước, trong phát triển kinh tế làm ăn rất giỏi, anh luôn hướng dẫn bà con trong thôn làng phát triển kinh tế.”

Ông Đinh Văn Tân – Phó Bí thư Đảng uỷ xã Hra, huyện Mang Yang nhận xét: “Đối với đồng chí Thôm là một nguồn cán bộ ở cơ sở được Ban Thường vụ Đảng uỷ xã quan tâm đào tạo, việc chấp hành sự chỉ đạo của cấp trên cũng như sự phối hợp với các ban ngành, đoàn thể của xã và công tác lãnh đạo tổ chức hệ thống chính trị ở thôn làng được đồng chí thực hiện rất tốt. Trong công tác vận động nhân dân thì đồng chí luôn luôn thực hiện tốt các chủ trương, đường lối vủa Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là các Nghị quyết và các thông báo, kết luận của Đảng uỷ đối với công tác lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên. Vì vậy trong thời gian qua, tình hình phát triển kinh tế – xã hội của bà con nhân dân làng Kon Hoa luôn luôn ổn định và ngày càng có chiều hướng tăng trưởng”.

Với những nỗ lực trong công tác xã hội và phát triển kinh tế, anh Thôm nhiều lần được các cấp, các ngành khen thưởng, là tấm gương sáng để bà con làng Kon Hoa noi theo, tích cực lao động sản xuất, cải thiện cuộc sống, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.

CTV Phan Hạnh – Ngọc Kim – Minh Hiển


Lượt xem: 3

Trả lời