Gửi gắm nhiều thông điệp qua Cuộc thi vẽ tranh “Sắc màu bình yên”

Cập nhật 18/11/2023, 14:11:02

Với 04 chủ đề: Sắc cam – đẩy lùi bạo lực; Cùng lên tiếng phòng chống bạo lực gia đình; Không ai bị bỏ lại phía sau; An sinh xã hội, Cuộc thi vẽ tranh với chủ đề: “Sắc màu bình yên” đã nhận được sự tham gia hưởng ứng tích cực của các cán bộ, hội viên phụ nữ, giáo viên, người dân và trẻ em đến từ các đơn vị, địa phương và lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Qua những bức tranh đầy sống động, các tác giả đã truyền tải và gửi gắm nhiều thông điệp nhân văn, ý nghĩa.

Cuộc thi vẽ tranh với chủ đề: “Sắc màu bình yên” là 1 trong những điểm nhấn và cũng là hoạt động đầy ý nghĩa mà Hội LHPN tỉnh Gia Lai tổ chức nhằm hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023. Qua những vòng chấm sơ khảo của Hội LHPN các đơn vị, địa phương, Ban Tổ chức cuộc thi cấp tỉnh đã nhận được 56 tác phẩm dự thi để chấm vòng chung khảo. Qua đó đã chọn 20 tác phẩm để trao 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba, 12 giải Khuyến khích và 02 giải phụ cho thí sinh nhỏ tuổi nhất và thí sinh lớn tuổi nhất. Qua những bức tranh đầy chân thật và ý nghĩa về cuộc sống, các em học sinh đã gửi gắm những điều ước giản đơn về một gia đình hạnh phúc, bình đẳng.

Em Phạm Đoàn Khánh Băng – Học sinh Trường Tiểu học Lý Tự Trọng, thị xã An Khê chia sẻ: “Con vẽ bức tranh mỗi người đều làm việc nhà Con muốn mọi người đều chia sẻ với nhau.”

Em Rơ Ô Bình – Học sinh Trường THCS Nguyễn Trãi, huyện Krông Pa gửi gắm thông điệp: “Ở làng con hay thấy những gia đình hay cãi nhau, con không muốn cãi nhau. Mong gia đình sống vui, không cãi nhau, yêu thương nhau.”

Có thể nói, thông qua hàng trăm bức tranh vẽ trên nhiều chất liệu, các tác giả đã truyền tải và gửi gắm nhiều thông điệp, ước mơ về một mái ấm gia đình hạnh phúc, một xã hội an toàn và bình đẳng; đồng thời mạnh mẽ lên án các hành vi bạo lực gia đình, bạo lực học đường. Qua đó mong muốn lan tỏa những thông điệp, câu chuyện đầy ý nghĩa, nhân văn về tình yêu thương, sử cảm thông, sẻ chia trong mỗi gia đình và cộng đồng xã hội.

Chị Lê Thị Kim Thoa – Giáo viên Trường THCS Nguyễn Du, huyện Đức Cơ; Giải  Nhất Cuộc thi vẽ tranh “Sắc màu bình yên” 2023 chia sẻ: “Trong xã hội ngày nay nhiều người áp lực công việc và cuộc sống, thường không giải tỏa được ở bên ngoài và mang áp lực đó về nhà. Mình mong muốn qua bức tranh là mọi người, mọi muộn phiền trong công việc, cuộc sống hãy bỏ ngoài cảnh cửa, khi về đến gia đình chỉ mang lại tiếng cười và hạnh phúc.”

Chị Tống Thị Thu Hương – Giáo viên Trường TH Chu Văn An, huyện Phú Thiện nói: “Qua bức tranh này tôi muốn truyền tải thông điệp hãy là ánh sáng để con đi theo đúng con đường mà con đã chọn, đừng áp đặt suy nghĩ của cha, của mẹ làm con mất đi phương hướng.”

Sau 4 tháng tổ chức, Cuộc thi vẽ tranh với chủ đề: “Sắc màu bình yên” đã kết thúc thành công tốt đẹp; những thông điệp ý nghĩa, nhân văn qua mỗi bức tranh vẽ sẽ vẫn còn đọng mãi… Đó là những ước mơ, hy vọng giản đơn về một mái ấm gia đình hạnh phúc, môi trường học đường an toàn, thắm đượm tình bạn bè, thầy trò; một xã hội văn minh, tiến bộ, an toàn… để mọi người cùng nhau vun đắp cho mái ấm gia đình và dựng xây một xã hội tốt đẹp.

Thiên Thanh – Ksor Tuối


Lượt xem: 2

Trả lời