Góp phần vun đắp tình cảm tốt đẹp giữa Việt Nam-Campuchia

Cập nhật 08/10/2013, 13:10:30

Với truyền thống đoàn kết hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam và Campuchia, khi nghe tin nhân dân 3 tỉnh đông Bắc nước bạn Campuchia bị thiệt hại nặng do lũ lụt bởi ảnh hưởng cơn bão số 10 vừa qua, Bộ Tư lệnh Quân khu V và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Gia Lai đã thành lập các đoàn công tác tổ chức các hoạt động cứu trợ cho nhân dân nước bạn vào ngày 7.10.

Thiếu tướng Nguyễn Quy Nhơn- Phó Tư lệnh Quân khu V trao quà cho người dân ở tỉnh Ratanakiri nước bạn Campuchia.

 

Từ thành phố Pleiku, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Quân khu V và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Gia Lai do thiếu tướng Nguyễn Quy Nhơn- Phó Tư lệnh Quân khu V làm trưởng đoàn đã vượt quảng đường xa, nhiều cách trở để đến cùng chia sẻ khó khăn, thiệt hại của người dân ở tỉnh Ratanakiri nước bạn Campuchia do lũ lụt gây ra bởi ảnh hưởng cơn bão số 10 vừa qua. Những cái bắt tay, choàng vai nhau trong những lúc khó khăn, hoạn nạn càng thắt chặt tình cảm tốt đẹp giữa hai dân tộc Việt Nam- Campuchia anh em.

Trong niềm vui xúc động ông Phum Bun Thian, người dân huyện Lâm Phát, tỉnh Ratanakiri-Campuchia chia sẻ: Nghe tin bộ đội Việt Nam sang giúp đỡ nhân dân nước mình bị thiệt hại do lũ lụt gây ra, bà con hồi hộp lắm, ngồi chờ từ sáng đến giờ. Bà con không biết nói gì hơn, cảm ơn bộ đội Việt Nam nhiều lắm!

Trong đợt này, các đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Quân khu V và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã thăm hỏi và tiến hành hỗ trợ hơn 1.200 suất quà gồm gạo và các vật dụng thiết yếu trong cuộc sống cùng với phao cứu sinh, áo mưa cho người dân ở 3 huyện: On Đun Mia, Lâm Phát, Viêng Xay thuộc tỉnh Ratanakri. Tổng khối lượng lương thực thực phẩm Bộ Tư lệnh Quân khu V và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Gia Lai hỗ trợ cho nhân dân nước bạn đợt này gần 40 tấn với hơn 600 triệu đồng.

Ông Pau Hom Fan, Tỉnh trưởng tỉnh Ratanakri-Campuchia đã phát biểu: “Tình cảm giữa nhân dân cũng như giữa Quân đội Việt Nam với quân đội Campuchia luôn tốt đẹp. Nhân dân chúng tôi rất xúc động và cảm ơn sự giúp đỡ rất nhiệt tình của nhân dân cũng như của Quân đội Việt Nam. Năm 2009, Việt Nam đã dùng máy bay trực thăng để cứu nhân dân chúng tôi trong bão lũ. Hình ảnh đó luôn in đậm trong chúng tôi. Điều đó càng tô thắm truyền thống tốt đẹp giữa hai nước”.                                                                  

Đợt lũ lụt do ảnh hưởng của cơn bão số 10 vừa qua đã làm hàng trăm ngôi nhà của người dân ở 3 tỉnh Đông bắc Campuchia bị ngập và làm thiệt hại nặng về người và tài sản của người dân nước bạn. Tại huyện Lâm Phát, đại tá Phan Văn Hạng- Chính ủy Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã đến thăm hỏi và tặng quà cho gia đình có 3 người chết do nước lũ cuốn trôi. Xúc động trước nghĩa cử tốt đẹp của Bộ đội Việt Nam bà Fat Vi, người dân huyện Viêng Xay, tỉnh Ratanakiri-Campuchia nói: “Đợt lũ lụt vừa qua đã gây thiệt hại rất nặng nên bà con chúng tôi đang gặp nhiều khó khăn và thiếu thốn. Nay có bộ đội Việt Nam sang hỗ trợ gạo, lương thực, thực phẩn sẽ góp phần giúp bà con chúng tôi ổn định cuộc sống.”    

         Đại tá Phan Văn Hạng- Chính ủy Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tặng quà cho người dân CampuChia.                              

Thiếu tướng Nguyễn Quy Nhơn- Phó Tư lệnh Quân khu V cho biết: “Thực hiện chương trình phối hợp về giúp đỡ lẫn nhau khi gặp thiên tai giữa Quân khu 1 Quân đội hoàng gia Campuchia với Quân khu V, nghe tin nhân dân nước bạn bị thiệt hại do lũ lụt, chúng tôi sang giúp đỡ với tình cảm tốt đẹp, qua đó càng thắt chặt tình cảm hai nước”.              

Những phần quà Bộ Tư lệnh Quân khu V và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh có thể giá trị vật chất không nhiều nhưng đó là sự thể hiện nghĩa tình, sự chia sẻ giúp đỡ lẫn nhau trong lúc khó khăn, hoạn nạn, qua đó càng tăng cường tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt giữa hai dân tộc anh em Việt Nam-Campuchia./.

Hà Đức-Minh Trí-Tiến Dũng


Lượt xem: 86

Trả lời