Góp phần thay đổi diện mạo vùng nông thôn

Cập nhật 12/9/2016, 13:09:10

Sau hơn 5 năm triển khai tại huyện Krông Pa, Dự án hỗ trợ nông nghiệp, nông dân và nông thôn bước đầu cho thấy hiệu quả rõ rệt. Không chỉ góp phần làm thay đổi diện mạo vùng nông thôn, dự án còn là cầu nối quan trọng giúp nhiều hộ nghèo và cận nghèo có điều kiện vươn lên trong cuộc sống.

 

12-9-dienmao-2

Cuối năm 2015, nhóm sở thích nuôi dê Buôn Blái, xã Ia Rmok, huyện Krông Pa được hỗ trợ 40 triệu đồng không hoàn lại để mua 16 con dê về nuôi. Sau chưa đầy 1 năm chăm sóc, nhóm đã phát triển đàn lên gần 50 con và hiện nhiều dê cái đang chuẩn bị sinh dê con. Để phát huy hiệu quả số tiền đầu tư, nhóm thường xuyên có sự trao đổi, học tập kinh nghiệm lẫn nhau, đồng thời coi lợi ích tập thể là khâu then chốt trong phát triển chăn nuôi.
Anh Ksor Luên – Nhóm trưởng sở thích nuôi dê Buôn Blái, xã Ia Rmok, huyện Krông Pa cho biết: “Trong vấn đề nuôi dê này biết cách chăm sóc thì rất dễ, còn không thì hơi khó. Các thành viên trong nhóm của mình truyền đạt thì có hiệu quả và theo phương hướng đi lên. Theo cách của mình biết thì mình thường xuyên trao đổi, hướng dẫn để bà con biết để nuôi dê đạt hiệu quả hơn”.

Cho đến thời điểm này, tại 5 xã triển khai dự án của huyện Krông Pa gồm: Đất Bằng, Chư Drăng, Ia Rmok, Ia H’Dreh và Krông Năng đã xây dựng được 159 nhóm sở thích chăn nuôi, trồng trọt và phát triển kinh tế với hơn 1.300 hộ tham gia. Đặc biệt, để dự án phát huy hiệu quả, mọi sự đầu tư đều dựa trên nhu cầu thực tiễn cũng như tinh thần tự nguyện tham gia của người dân. Bên cạnh đó là có sự hỗ trợ, giám sát của cả chính quyền cơ sở.

Ông Ksor Run – Chủ tịch UBND xã Ia Rmok, huyện Krông Pa cho biết: “Đời sống của nhân dân hiện nay được hưởng lợi từ dự án đây đã phát triển hơn với trước kia. Riêng đối với đây thì vốn đã được sử dụng đúng mục đích và có hiệu quả”.

Ngoài sự hỗ trợ đầu tư vốn để phát triển sản xuất, điểm nhấn của Dự án hỗ trợ nông nghiệp, nông dân và nông thôn triển khai tại Krông Pa còn tập trung đầu tư xây dựng nhiều công trình phục vụ đời sống dân sinh vùng khó khăn. Đặc biệt, trong vòng hơn 3 năm qua, 8km đường nội thôn đã được đầu tư xây dựng, đem lại niềm vui rất lớn cho nhân dân….

Ông Nay Riu – Buôn Hvut, xã Ia H’Dreh, huyện Krông Pa cho biết: “Trước chưa có đường nội thôn thì người dân đi lại khó khăn, bây giờ được Nhà nước đầu tư đường nội thôn thì thuận lợi cho người dân đi lại rất nhiều. Bây giờ hàng hóa làm ra trở về nhà thì có đường, đi lại dễ dàng hơn”.
Với những gì đã và đang triển khai, Dự án hỗ trợ nông nghiệp, nông dân và nông thôn triển khai tại Krông Pa thực sự là cầu nối quan trọng thay đổi diện mạo nông thôn, đồng thời chung tay giúp đỡ người dân vươn lên trong cuộc sống…./.

Đoàn Bình – Quốc Anh – Thanh Sáng


Lượt xem: 137

Trả lời