Góp phần tạo sân chơi bổ ích cho học sinh

Cập nhật 23/11/2023, 16:11:29

Trong Chương trình GDPT 2018, ngoài việc dạy kiến thức cho học sinh thì công tác phát triển thể thao trường học cũng như các hoạt động thể chất cho học sinh đã được nhiều trường quan tâm, chú trọng. Bởi giáo dục thể chất trong trường học sẽ góp phần bảo vệ và tăng cường sức khoẻ, giúp học sinh phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần.

Sân bóng đá mini của Trường Tiểu học Lê Quý Đôn, Tp. Pleiku có tổng diện tích gần 570 m2, trước kia khu vực này là bãi đất trống bỏ hoang. Năm học 2023 – 2024, thầy giáo Lê Trần Nghĩa đang giảng dạy môn Giáo dục thể chất của nhà trường đã tự bỏ tiền hơn 200 triệu đồng để làm sân bóng đá này với mục đích giúp các em học sinh có được khu vui chơi bổ ích sau giờ học.

Thầy giáo Lê Trần Nghĩa – Trường Tiểu học Lê Quý Đôn, TP. Pleiku cho biết: “Với mục tiêu là phát triển phong trào thể thao cho lứa tuổi học sinh, trong nhiều năm qua công tác tại ngành giáo dục tôi rất là mong muốn các em có được sân chơi bổ ích, đặc biệt là những phong trào thể thao. Xuất phát hàng năm các em đều phải tham gia phong trào thể thao của nhà trường cũng như thành phố, tuy nhiên sân chơi lại hạn hẹp. Đặc biệt là Trường Lê Quý Đôn chúng tôi lại có quỹ đất tốt nên chúng tôi đã tận dụng biến mảnh đất không đẹp thành nơi các em sinh hoạt thể thao. Qua đó nâng cao được giáo dục thể chất cho các em và phát triển được môn năng khiếu, từ đó nhà trường có thương hiệu hơn, hình ảnh của nhà trường đẹp hơn. Qua đó các em yêu môn học hơn và học tốt hơn.”

Có được sân bóng đá mini, các em học sinh của Trường Tiểu học Lê Quý Đôn, Tp. Pleiku không chỉ tham gia môn học thể dục có trong chương trình dạy học mà còn có cơ hội tập luyện nhiều hơn bộ môn bóng đá để tham gia các  cuộc thi do các cấp tổ chức.

Em Bùi Việt Hoàng, HS lớp 4/4,  Trường Tiểu học Lê Quý Đôn. TP. Pleiku chia sẻ: “Sau 1 tuần học các tiết ở trên trường thì cuối tuần con còn học môn bóng đá do thầy Nghĩa tổ chức vì học bóng đá tốt cho sức khỏe. Khi có sức khỏe con học tập rất tốt và vui vẻ.”

Thầy giáo Trương Tiến Sĩ – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Quý Đôn, TP. Pleiku trao đổi: “Trường Tiểu học Lê Quý Đôn ngoài công tác chuyên môn của đội ngũ giáo viên thực hiện tốt còn có các thầy cô giáo quan tâm đến các hoạt động của nhà trường như thầy Nghĩa là giáo viên thể dục, là người cũng tâm huyết với phong trào thể dục thể thao trong nhà trường. Từ tâm huyết đó nhà trường đã tạo điều kiện, tạo quỹ đất để thầy hỗ trợ đầu tư cho nhà trường 1 sân bóng đá mini Thầy là một tấm gương của nhà trường trong thực hiện phong trào cũng như tham gia đóng góp cho nhà trường, tạo bộ mặt cảnh quan nhà trường ngày một khang trang, sạch đẹp.”

Cùng ước muốn giúp các em học sinh phát triển một cách toàn diện, thầy giáo Lê Quang Chiểu – giáo viên Trường Tiểu học Lê Quý Đôn, Tp. Pleiku cũng đã đóng góp trên 50 triệu đồng để mua dụng cụ bơi cho học sinh. Bể bơi này là một trong 5 bể bơi được UBND Tp. Pleiku đầu tư trong năm 2017 từ nguồn thu học phí và nguồn xã hội hóa. Sau một thời gian bể bơi bị gián đoạn do dịch Covid – 19 cũng như không có nguồn kinh phí để duy tu bảo dưỡng thì đến nay đã các em học sinh đã có thể học bơi trở lại.

Thầy giáo Lê Quang Chiểu – Trường Tiểu học Lê Quý Đôn, TP. Pleiku cho biết: “Đặc thù của bộ môn bơi các cháu có nhu cầu học bơi trong khi hồ bơi của trường xuống cấp rất là trầm trọng, bỏ nhiều năm qua. Bản thân tôi tự mua các dụng cụ để dạy bơi cho các cháu và một lý do nữa là được sự quan tâm của nhà trường phân lịch dạy chính khóa để tôi có thời gian dạy bơi cho các cháu ở hồ này.”

Giáo dục thể chất trong nhà trường là môn học bắt buộc, nhằm trang bị cho học sinh những kiến thức, kỹ năng vận động cơ bản, hình thành thói quen luyện tập thể dục, thể thao để rèn luyện sức khỏe, phát triển toàn diện các tố chất thể lực. Từ đó giúp các em đáp ứng được các đòi hỏi của cuộc sống cũng như thích nghi được với điều kiện môi trường tự nhiên, xã hội trong suốt thời gian học tập của mình. Những đóng góp của nhiều thầy cô giáo đã góp phần hiện thực hoá mục tiêu này./.

Lệ Xuân – Huy Toàn


Lượt xem: 3

Trả lời