Giúp trẻ mầm non vui hè bổ ích

Cập nhật 23/7/2022, 17:07:39

Nhằm giúp phụ huynh giảm được nỗi lo khó tìm nơi gửi con trong dịp hè, được sự đồng ý của Phòng Giáo dục và Đào tạo, các xã, phường, thị trấn trong tỉnh, nhiều trường mầm non trên địa bàn đã tổ chức nuôi dạy trẻ trong kỳ nghỉ hè này. Nói là đi học nhưng việc học hè chủ yếu là tăng cường các hoạt động vui chơi nên hầu hết trẻ đều hứng thú đến trường.

 

Dù đang trong những ngày hè nhưng sân trường của Trường Mầm non Thủy Tiên, thành phố Pleiku luôn rộn rã tiếng cười vui của trẻ. Hè này, trường có trên 60 cháu tham gia học và được bố trí thành 2 lớp. Việc học hè của trẻ không phải do nhà trường bắt buộc mà xuất phát từ chính nhu cầu của phụ huynh, ngay cả giáo viên đứng lớp cũng dựa trên tinh thần tự nguyện xung phong.

Cô giáo Nguyễn Thị Hiền, Trường Mầm non Thủy Tiên, TP.Pleiku nói:  “Do các cô ở quê nhiều nên nghỉ hè thì các cô về thăm gia đình nên tôi xung phong dạy các cháu trong dịp hè này, để phụ huynh gửi gắm con em mà yên tâm công tác. Chương trình trong dịp hè thì các cô sẽ dạy về kĩ năng nhiều hơn, còn trong năm học thì theo sự sắp xếp của nhà trường, các cô phải thực hiện theo”.

Không nặng về các kiến thức, chỉ chú trọng phát triển kĩ năng cho trẻ. đó là yêu cầu bắt buộc của các trường mầm non khi tổ chức nuôi dạy, chăm sóc trẻ trong dịp hè. Điều đó không chỉ tạo nên hứng thú cho trẻ trong mỗi ngày đến lớp mà còn giải tỏa được những lo lắng cho phụ huynh khi phải vất vả tìm chỗ gửi con vào mỗi dịp hè.

Chị Lê Thị Thủy, Phường Thống Nhất, TP. Pleiku cho biết: “Gia đình làm kinh doanh, thường xuyên đi xuống huyện, nên khi nhà trường tổ chức dạy trong dịp hè thì đã giải quyết được cho gia đình về thời gian và cũng có người chăm sóc cháu. Không những thế, khi cháu đi học thì sẽ được nâng cao về thể chất và tinh thần với các hoạt động của trường, vừa nhanh nhẹn, vừa hoạt bát nên gia đình cũng rất là yên tâm”.

Theo số liệu thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, tính đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh có trên 100 cơ sở giáo dục mầm non tổ chức dạy hè cho trẻ với gần 400 nhóm/lớp và trên 7 ngàn trẻ theo học. Tất cả đều dựa trên nhu cầu chính đáng của phụ huynh; được sự cho phép và trực tiếp quản lý của UBND cấp xã, phường, thị trấn, cũng như Phòng Giáo dục và Đào tạo các địa phương. Các trường có chương trình, kế hoạch giảng dạy cụ thể, chủ yếu tập trung giáo dục kỹ năng sống, ôn lại kiến thức cho trẻ, nhất là trẻ 5 tuổi để chuẩn bị tốt hành trang cho các cháu bước vào lớp 1.

Cô giáo Phan Thị Hồng, Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non Trà My, TP. Pleiku cho biết:  “Xác định được nhu cầu của phụ huynh gửi con trong dịp hè khá là lớn cho nên ngay từ đầu nhà trường đã lập kế hoạch và xin ý kiến của Phòng GD & ĐT, cũng như là của địa phương để tổ chức dạy hè cho các cháu, và đã đáp ứng được nhu cầu của phụ huynh trên địa bàn. Trong dịp hè thì chương trình giảng dạy không như trong năm, nhà trường xây dựng kế hoạch chủ yếu là dạy trẻ các kĩ năng sống và các hoạt động trải nghiệm thực tế để cho trẻ mỗi ngày đến lớp là một ngày vui và cảm thấy thích thú để có được một mùa hè bổ ích hơn”.

Hè là thời điểm nghỉ ngơi hoặc là thời gian giáo viên tham gia các lớp bồi dưỡng chuyên môn, đồng thời cũng là thời điểm để các cơ sở giáo dục sửa sang cơ sở vật chất chuẩn bị cho năm học mới, nhưng xuất phát từ nhu cầu chính đáng của phụ huynh, nhiều trường đã tổ chức dạy hè cho trẻ. Được biết, ngành GD & ĐT các địa phương cũng đã hết sức tạo điều kiện để các trường tổ chức dạy hè cho trẻ, đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với hoạt động này để đảm bảo an toàn, hiệu quả và đúng thực chất./.

Quốc Linh, R’ Piên


Lượt xem: 8

Trả lời