Giúp hộ nghèo vùng biên an cư đón Tết

Cập nhật 28/1/2022, 09:01:41

Những ngày cuối năm Tân Sửu, với sự quan tâm chia sẻ của các đơn vị, địa phương, nhiều hộ nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn ở vùng biên giới Đức Cơ đã an cư, lạc nghiệp trong những ngôi nhà mới. Và niềm vui như nhân lên gấp bội khi được đón Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022 an vui, đầm ấm trong những ngôi nhà tình nghĩa.

           Là một trong những hộ nghèo tại thôn Ia Lâm Tôk, xã Ia Krêl, nhiều năm nay bà Trần Thị Kỳ sống với đứa cháu ngoại bị thiểu năng trí tuệ, cuộc sống đã khó nay càng khó hơn khi tuổi già, bệnh tật khiến bà không làm lụng được như trước kia.

          Và niềm vui như vỡ òa khi cuối năm 2021, được sự hỗ trợ của Công ty TNHH MTV Xăng dầu Bắc Tây Nguyên và chính quyền địa phương xây cho bà căn nhà tình nghĩa. Thế là năm nay, 2 bà cháu sẽ được đón Tết trong ngôi nhà mới xây khang trang, ấm áp nghĩa tình.

Bà Trần Thị Kỳ – thôn Ia Lâm Tôk, xã Ia Krêl, huyện Đức Cơ bày tỏ: “Cảm ơn Ban tài trợ và các cấp giúp đỡ cho bà cháu đỡ vất vả. Tết này bà cháu có nhà mới thì bà cháu rất phấn khởi. Năm nay tôi 70 tuổi nên tôi rất mừng vì được làm nhà, chuẩn bị được mừng thọ trong nhà mới”.

    Đây không chỉ là niềm vui của bà Kỳ, mà còn là niềm vui chung của 10 hộ nghèo tại huyện biên giới Đức Cơ khi được Công ty TNHH MTV Xăng dầu Bắc Tây Nguyên và chính quyền địa phương bàn giao nhà tình nghĩa vào những ngày giáp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Chị Ra Lan Nương – Làng Hrang, xã Ia Kriêng, huyện Đức Cơ xúc động nói: “Nhà mình nghèo lắm, làm mãi mà không xây được nhà mới. Tết này được đón tết trong nhà mới, vợ chồng mình vui lắm. Có nhà ổn dịnh rồi, vợ chồng mình sẽ cố gắng làm ăn để kinh tế tốt hơn”.

  Hiện nay, tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn huyện Đức Cơ theo tiêu chí mới là 15,2% với 2.923 hộ, trong đó có 2.628 hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo. Với phương châm “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, hàng năm huyện đã triển khai nhiều chương trình, kế hoạch nhằm quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các hộ nghèo trên đại bàn.

Ông Vũ Mạnh Định – Chủ tịch UBND huyện Đức Cơ nói: Ngoài các chương trình, kế hoạch của huyện ủy, của UBND huyện thì có sự quan tâm rất lớn của các doanh nghiệp, các mạnh thương quân, đặc biệt trong năm 2021 Công ty Xăng Dầu Bắc Tây Nguyên hỗ trợ chúng tôi 10 căn nhà với tổng giá trị 500 triệu đồng, việc này rất có ý nghĩa cho các hộ nghèo. Với phương châm không để ai bị bỏ lại phía sau, bằng sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các doanh nghiệp thì năm nay chúng tôi có được sự tài trợ của Công ty xăng dầu Bắc Tây Nguyên, đặc biệt là trước Tết này đã giúp cho các hộ có một cái tết đầm ấm an vui.

Ông Phan Hữu Chính-Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Xăng dầu Bắc Tây Nguyên  cho biết: “Ngoài việc kinh doanh, thì công ty luôn luôn quan tâm đến công tác an sinh xã hội ở địa phương. Đặc biệt là trong năm 2021, mặc dù dịch bệnh kéo dài nhưng công ty đã đồng hành cùng với địa phương để thực hiện công tác an sinh xã hội. Trao 10 căn nhà tình nghĩa cho 10 hộ nghèo tại huyện Đức Cơ trong dịp này để bà con có nhà mới để bà con đón xuân, đón tết. Cảm ơn UBND huyện Đức Cơ đã đồng hành cùng với công ty để thực hiện nghĩa vụ chăm lo cho người nghèo, cho gia đình chính sách. Mong muốn trong thời gian tới công ty sẽ tiếp tục phối hợp với lãnh đạo địa phương các cấp cùng chăm lo cho người nghèo, các hộ gia đình chính sách càng ngày càng tốt hơn”.

      Không khí mùa xuân đang tràn ngập khắp nẻo đường mang theo bao niềm vui, hy vọng về một năm mới sung túc. Và niềm vui đón Tết trong trong những ngôi nhà ấm áp nghĩa tình là động lực để các hộ nghèo tiếp tục phấn đấu xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc./.


Lượt xem: 21

Trả lời