Giáo dục lòng nhân ái cho học sinh qua các hoạt động thiện nguyện

Cập nhật 26/5/2023, 06:05:06

Bên cạnh chăm lo nâng cao chất lượng giáo dục, thì trong thời gian qua Trường THPT Nguyễn Trãi, thị xã An Khê triển khai nhiều chương trình, hoạt động thiện nguyện nhằm giáo dục đạo đức, lối sống, lòng nhân ái cho học sinh. Qua đó, bồi đắp cho các em tình yêu thương, sự chia sẻ với bạn bè và những người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Vận động học sinh các lớp đóng góp để giúp đỡ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã An Khê được Trường THPT Nguyễn Trãi là một trong những chương trình có sức lan tỏa giá trị nhân văn lớn. Trong 4 năm, phụ huynh và học sinh các lớp đã chung tay hỗ trợ với nhiều hình thức để tiếp bước cho các em đến trường. Từ các đợt vận động, nhà trường đã giúp đỡ cho 82 em thiếu nhi, với tổng số tiền mặt hơn 68 triệu đồng và nhiều quần áo, dụng cụ học tập, nhu yếu phẩm gia đình.

Em Phạm Lê Hồng Hương – Lớp 10a2, Trường THPT Nguyễn Trãi, thị xã An Khê phấn khởi nói: “Theo em tham gia hoạt động như thế này, em cảm thấy có ích cho bản thân và tuyên truyền mọi người cách ủng hộ để giúp đỡ cho những hoàn cảnh khó khăn. Không phải ai cũng có điều kiện, khi họ gặp khó khăn trong cuộc sống thì mình phải biết giúp đỡ.”

Em Phan Thị Yến Nhi  – Lớp 10A9, Trường THPT Nguyễn Trãi, thị xã An Khê chia sẻ: “Đối với em đó là một tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách. Em mong là với những hành động mà bọn em đã làm thì sẽ lan tỏa đến với mọi người và là một năng lượng tích cực giúp các bạn có hoàn cảnh khó khăn.”

Không những vận động để giúp đỡ các em có hoàn cảnh khó khăn mà Trường THPT Nguyễn Trãi còn tổ chức phong trào “Cánh hạc đỏ” để học sinh tham gia giúp đỡ các bạn trong lớp có hoàn cảnh khó khăn. Cùng với đó, các hoạt động như: Tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; Hoa phượng đỏ; Tình nguyện hè; Tình nguyện mùa đông cũng được nhà trường triển khai để các em đi tặng quà, giúp đỡ người dân vùng khó,…Thông qua những hoạt động đó đã giúp các em có cơ hội tiếp xúc trực tiếp, đóng góp sức mình để thực hiện những việc làm ý nghĩa. Từ đó, các em hiểu hơn về cuộc sống cũng như biết chia sẻ, cảm thông với các hoàn cảnh khó khăn và trân quý những điều mà bản thân đang có.

Thầy giáo Hoàng Sỹ Tuấn – Bí thư Đoàn Trường THPT Nguyễn Trãi, thị xã An Khê cho biết: “Qua các hoạt động này các em rất là hồ hởi, kể cả giáo viên chủ nhiệm. Đi khảo sát thực tế, đi trao quà tận nơi, giáo dục cho các em tinh thần tương thân tương ái, giáo dục cho các em, nhận thức về giá trị cuộc sống hiện tại của các em giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn hơn, giáo dục cho các em về tình làng nghĩa xóm, giáo dục cho các em phải giúp đỡ, sống là phải thương và giúp đỡ những người khác.”

Bằng nhiều phong trào, việc làm khác nhau nhưng với những hoạt động này của Trường THPT Nguyễn Trãi, thị xã An Khê đã giúp cho các em học sinh biết yêu thương, chia sẻ đến những người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình. Từ đó, lan tỏa giá trị của lòng nhân ái và giáo dục lòng nhân ái cho các em học sinh khi đang ngồi trên ghế nhà trường

Thúy Diện – Minh Trung


Lượt xem: 13

Trả lời