Giao ban các cơ quan khối Đảng tỉnh và các huyện ủy, thị ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy quý II năm 2022

Cập nhật 22/6/2022, 11:06:13

Sáng nay (22/6), Tỉnh ủy Gia Lai tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến các cơ quan khối Đảng tỉnh và các huyện ủy, thị ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy quý II năm 2022.
Dự và chủ trì hội nghị tại điểm cầu Tỉnh ủy có các đồng chí: Hồ Văn Niên – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Châu Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Rah Lan Chung – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy.

 

Quán triệt tinh thần tại Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên đề nghị các các huyện ủy, thị ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc báo cáo rõ kết quả và những khó khăn, vướng mắc trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nhiệm vụ trong quý II năm 2022. Trên cơ sở đó, đề nghị các ban Đảng Tỉnh ủy giải đáp, trao đổi giúp các địa phương tháo gỡ khó khăn nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ trong thời gian tới.

Theo báo cáo, trong quý II, các cơ quan khối Đảng tỉnh và các huyện ủy, thị ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy đã bám sát nội dung, chương trình, kế hoạch để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện. Trong đó, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục tư tưởng, chính trị và định hướng dư luận xã hội; tiến hành rà soát đội ngũ cán bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025, nhiệm kỳ 2021 – 2026 và thực hiện công tác quy hoạch cán bộ các cấp nhiệm kỳ 2025 – 2030, nhiệm kỳ 2026 – 2031; qua công tác kiểm tra, giám sát đã kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những vi phạm và tiến hành thi hành kỷ luật đảng đối với các tổ chức đảng và đảng viên vi phạm. Công tác nội chính, đối ngoại được tăng cường, đảm bảo giữ vững tình hình quốc phòng – an ninh và thắt chặt mối quan hệ với các tỉnh lân cận của Đông Bắc Campuchia và Nam Lào. Cùng với đó, các mô hình dân vận khéo tiếp tục được nhân rộng. Đối với các huyện ủy, thị ủy, thành ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh phát triển kinh tế – xã hội; chỉ đạo đại hội các hội đoàn thể và đại hội chi bộ cấp thôn, làng nhiệm kỳ 2022 – 2025 gắn với việc nâng cao tỷ lệ chi bộ có cấp ủy ở cơ sở. Tình hình thu ngân sách, giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản ở các địa phương còn chậm so với kế hoạch; một bộ phận người dân còn có tâm lý chủ quan, e ngại khi tiêm mũi 3 và mũi 4 vắc xin phòng Covid-19; giá cả các mặt hàng thiết yếu tăng cao ảnh hưởng đến cuộc sống người dân; tình hình trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông còn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp; công tác phát triển đảng viên mới gặp khó khăn.

          Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, đề ra các giải pháp để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc nhằm triển khai thực hiện nhiệm vụ tốt hơn trong thời gian tới. Thông tin chi tiết về Hội nghị giao ban trực tuyến các cơ quan khối Đảng tỉnh và các huyện ủy, thị ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy quý II năm 2022, THGL sẽ tiếp tục cập nhật trong bản tin sau.                                                                                              

Đức Hải, R’Piên


Lượt xem: 5

Trả lời