Giám sát việc xử lý chất thải, nước thải y tế tại Trung tâm Y tế huyện Chư Prông

Cập nhật 23/1/2018, 07:01:01

Nhằm đánh giá về việc xử lý chất thải, nước thải y tế tại các trung tâm y tế và các bệnh viện, sáng 22-1, Đoàn giám sát của Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh do ông Dương Văn Tuấn – Trưởng Ban Văn hóa xã hội HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Trung tâm Y tế huyện Chư Prông.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế Chư Prông, từ năm 2010 đến nay, tại Bệnh viện huyện đã được đầu tư hệ thống lò đốt rác thải rắn y tế. Hiện nay, lò đốt vẫn hoạt động tốt nhưng không có ống khói đạt chuẩn. Đối với rác thải sinh hoạt, bệnh viện huyện đã hợp đồng với Đội công trình đô thị, nước sạch vệ sinh môi trường huyện thu gom. Tuy vậy tại đây không có hệ thống thu gom, xử lý nước thải y tế, nước thải y tế theo hệ thống dẫn đến hầm chứa rút trong khuôn viên bệnh viện. Tất cả các trạm y tế trên địa bàn chưa được đầu tư hệ thống xử lý rác thải, nước thải y tế, hiện tại  là thu gom rồi đốt và chôn lấp, các khu vệ sinh bị xuống cấp.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Dương Văn Tuấn yêu cầu lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Chư Prông cần tự khắc phục một số hạn chế trong việc xử lý nước thải, rác thải y tế như: Nên làm ống khói tại hệ thống xử lý rác; thường xuyên quét dọn vệ sinh môi trường trong khuôn viên bệnh viện, trạm y tế…  đồng thời đề nghị Trung tâm nên có các tờ trình, văn bản kiến nghị UBND huyện, Sở Y tế cấp kinh phí để đầu tư thêm hạng mục xử lý rác thải, nước thải nhằm đảm bảo  môi trường để hướng đến sự hài lòng của người bệnh với bệnh viện./.

Duy Linh


Lượt xem: 54

Trả lời