Giám sát việc thực hiện các chế độ tài chính đối với học sinh học tại Trường Dân tộc Nội trú huyện Đức Cơ

Cập nhật 01/10/2013, 07:10:47

Đoàn giám sát của Ban Dân tộc HĐND tỉnh do bà Ayun H'Bút, trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh làm trưởng đoàn vừa tiến hành giám sát việc thực hiện các chế độ tài chính đối với học sinh tại trường DTNT huyện Đức Cơ.

Đoàn giám sát của Ban Dân tộc HĐND tỉnh tiến hành giám sát việc thực hiện các chế độ tài chính đối với học sinh tại trường DTNT huyện Đức Cơ.

Trường DTNT huyện Đức Cơ hiện duy trì 4 khối lớp 6,7,8,9 với 150 học sinh/năm. Hàng năm, Trường luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học, có học sinh giỏi cấp tỉnh, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp lớp 9 hàng năm đạt cao và liên tục các năm được UBND tỉnh, UBND huyện khen tặng tập thể xuất sắc. Nhờ sự quan tâm, chỉ đạo của huyện, trường đã thực hiện tốt các chế độ, chính sách hỗ trợ học sinh theo đúng Thông tư Liên tịch số 109/2009/TTLT/BTC-BGDĐT về hướng dẫn một số chế độ tài chính đối với các trường Phổ thông DTNT và các trường dự bị đại học.

Tại buổi làm việc, các đại biểu thuộc đoàn giám sát đã ghi nhận những kết quả đạt được trong việc thực hiện các chế độ tài chính đối với học sinh của Trường DTNT huyện Đức Cơ, đồng thời đề nghị Trường bổ sung thêm một số thông tin về quy mô trường, lớp, tổng số học sinh nam, nữ, tỷ lệ học sinh đi học tại trường Phổ thông DTNT tỉnh sau khi tốt nghiệp tại trường, các khoản kinh phí hỗ trợ học phẩm, chế độ khen thưởng, cơ chế xét tuyển và tình trạng bỏ học của học sinh. Bên cạnh đó, các đại biểu lưu ý nhà trường cần quan tâm đến các hoạt động văn, thẩm, mỹ cũng như lưu ý đến việc đưa cồng chiêng vào trường học nhằm duy trì truyền thống văn hóa của dân tộc. Về kinh phí, yêu cầu Trường cần chi đúng và đủ để không xảy ra những sai phạm đáng tiếc và cần lưu ý trong việc khen thưởng để kịp thời động viên các em phấn đấu học tập tốt…./.

Đoàn Bình


Lượt xem: 90

Trả lời