Giám sát việc chấp hành pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai trên địa bàn TP. Pleiku

Cập nhật 09/10/2023, 18:10:09

Chiều nay-9/10, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh do bà Đinh Ly An, Phó Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh làm Trưởng Đoàn đã tiến hành giám sát việc chấp hành pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai trên địa bàn thành phố Pleiku (từ năm 2020 đến 6/2023).

Làm việc với đại diện lãnh đạo thành phố Pleiku và các phòng, ban liên quan, Đoàn giám sát đã đánh giá những ưu, khuyết điểm; những tồn tại, hạn chế, khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện công tác xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai trên địa bàn thành phố (từ năm 2020 đến 6/2023).

Thời gian qua, thành phố Pleiku đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chính sách, pháp luật trong công tác quản lý, sử dụng đất đai. Công tác theo dõi, đôn đốc chấp hành pháp luật về đất đai được chú trọng thực hiện và có những chuyển biến tích cực. Thành phố đã đẩy mạnh tuyên truyền với nhiều hình thức phù hợp để nâng cao nhận thức chấp hành pháp luật về đất đai cho người dân, đồng thời kiên quyết xử lý những trường hợp vi phạm; đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, xử lý, kỷ luật đối với cán bộ, công chức vi phạm. Từ năm 2020 đến 6/2023, thành phố Pleiku đã phát hiện 58 trường hợp vi phạm, trong đó có 01 trường hợp vượt quá thẩm quyền của thành phố (đã chuyển UBND tỉnh xử lý). Đến nay, có 49/57 trường hợp vi phạm thuộc thẩm quyền xử lý của thành phố đã chấp hành xử phạt hành chính, nộp ngân sách Nhà nước trên 380 triệu đồng; có 38/57 trường hợp vi phạm đã chấp hành biện pháp khắc phục hậu quả theo quy định.

Các thành viên trong Đoàn giám sát của HĐND tỉnh đã yêu cầu lãnh đạo thành phố Pleiku và các phòng, ban liên quan làm rõ thêm những tồn tại, hạn chế và khó khăn, vướng mắc; làm tốt hơn nưa công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về đất đai; tập huấn chuyên sâu, chuyên đề và thực hiện luân chuyển đối với cán bộ cấp xã, phường làm việc trong lĩnh vực đất đai nhằm thực hiện hiệu quả hơn công tác quản lý, xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai trên địa bàn trong thời gian tới./.

Hữu Lanh – Ksor Tuối


Lượt xem: 7

Trả lời