Giám sát thực hiện các kết luận, kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước và Thanh tra Chính phủ

Cập nhật 27/10/2018, 14:10:47

Sáng ngày 26.10, Đoàn Giám sát của HĐND tỉnh do ông Đặng Phan Chung – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi giám sát việc thực hiện các kết luận của Thanh tra Chính phủ năm 2014 và kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước năm 2015, 2016 tại UBND tỉnh. Tiếp và làm việc Đoàn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hoàng, lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

Thực hiện kết luận của Thanh tra Chính phủ năm 2014, tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo các ngành chức năng tiến hành xác minh, tổ chức thực hiện và chấn chỉnh các thiếu sót trong công tác quản lý Nhà nước về đất đai, khoáng sản, đầu tư xây dựng. Đến nay, tỉnh đã hoàn thành việc thu hồi tiền sử dụng đất của Công ty TNHH thương mại Vinh Quang I; Khu phố mới Hoa Lưu – Phù Đổng của Công ty FBS và nhiều doanh nghiệp với số tiền cả trăm tỷ đồng. Đồng thời tỉnh Gia Lai cũng đã chỉ đạo, tổ chức kiểm điểm trách nhiệm đối với tổ chức, cá nhân có liên quan đến các sai phạm trong quản lý đất đai, khoáng sản.

Đối với các kiến nghị về chỉ đạo thực hiện xử lý các khoản chênh lệch thu, chi ngân sách Nhà nước, các khoản phải nộp, các khoản xuất toán và xử lý khác do Kiểm toán Nhà nước xác định đối với tỉnh Gia Lai năm 2015 với tổng số tiền hơn 187 tỷ đồng và năm 2016 là hơn 401 tỷ đồng. Đến nay việc khắc phục đạt tỷ lệ trên 90% và tỉnh đang tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành liên quan quan tâm thực hiện để hoàn tất trong thời gian sớm nhất.

Tại buổi làm việc, thành viên Đoàn giám sát, lãnh đạo UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành đã cùng trao đổi, nêu lên những khó khăn vướng mắc trong việc thực hiện kết luận của Thanh tra Chính phủ năm 2014 cũng như các kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước năm 2015,2016, từ đó kịp thời chấn chỉnh những tồn tại hạn chế, đẩy nhanh việc thu bổ sung các khoản nộp ngân sách Nhà nước.

Phát biểu kết luận buổi giám sát, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Đặng Phan Chung đánh giá cao tinh thần tích cực của UBND tỉnh, các đơn vị liên quan trong việc thực hiện các kiến nghị, kết luận của Thanh tra Chính phủ năm 2014 và Kiểm toán Nhà nước năm 2015, 2016. Đến nay, các sở, ban ngành liên quan đã xử lý, khắc phục cơ bản các kiến nghị, kết luận của Thanh tra Chính phủ và Kiểm toán Nhà nước. Phó Chủ tịch Thường trực HĐND yêu cầu các sở, ban ngành liên quan tiếp tục khắc phục các kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước và Thanh tra Chính phủ trên các lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản, thuế, quy hoạch đô thị, quản lý đất đai, khai thác khoáng sản./.

Đoàn Bình, Duy Linh


Lượt xem: 35

Trả lời