Giải tỏa hành khách sau kỳ nghỉ lễ 30/4- 1/5

Cập nhật 04/5/2020, 10:05:21

Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, lượng khách đi lại giảm hẳn so với mọi năm, nhưng nhu cầu đi lại của người dân vẫn được các doanh nghiệp, HTX kinh doanh vận tải, bến xe phục vụ tốt, đảm bảo đủ người và phương tiện và tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng dịch Covid-19 trong vận chuyển hành khách.

Sau khi được phép hoạt động 100% số chuyến xe trong biểu đồ chạy xe đã được phê duyệt đến các trong tỉnh, thành, địa phương thuộc nhóm có nguy cơ và có nguy cơ thấp, các đơn vị kinh doanh vận tải cố định liên tỉnh đã nhanh chóng huy động tối đa phương tiện, con người phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của nhân dân trong điều kiện dịch bệnh.

Ông Nguyễn Hồng Hải – Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh Gia Lai cho biết; “Đối với địa phương mình thì đối với những ngày lễ thì không phụ thu tiền xe trừ ngày Tết Nguyên Đán, vì vậy các doanh nghiệp vận tải cũng xác định được tư tưởng đó và nhất là giá dầu cũng đã giảm, các doanh nghiệp đã bố trí phương tiện quay đầu về không để phục vụ giải tỏa hành khách và hiện tại chúng tôi đã quay đầu xe từ mùng 2, mùng 3, mùng 4 và mùng 5. Căng nhất là vào ngày mùng 3, ngày mùng 4 cũng còn rất đông khách nhưng đối với lưu lượng xe của các đơn vị thuộc Hiệp hội vận tải ô tô Gia Lai đảm bảo tốt việc vận chuyển hành khách và không có tồn ứ khách ở đây.”

Ghi nhận tại Bến xe Đức Long vào tối ngày 3/5, đây là ngày cuối của đợt nghỉ lễ do đó nhu cầu đi lại của người dân cũng tăng hơn so với thời điểm trước và trong lễ như các chuyến xe vào Tp.HCM đã tăng lên 10% với 42 đầu xe và tuyến đi Đà Nẵng tăng 50% với 13 đầu xe. Theo ước tính của Hiệp hội vận tải ô tô tỉnh lượng khách đi các tuyến Tp.HCM và Đà Nẵng vào khoảng trên 3.000 người, lượng khách này có tăng hơn so với lúc cao điểm dịch bệnh nhưng giảm sâu so với dịp lễ năm ngoái. Tuy nhiên, việc mua vé đi lại của người dân cũng khá thuận tiện, không gặp khó khăn, các xe đều thực hiện nghiêm quy định chỉ chở không quá 50% số ghế, không quá 30 người/xe, bố trí khách ngồi, đứng giãn cách đảm bảo 1m.

Ông Đỗ Chiến Đấu – Phó Giám đốc Bến xe Đức Long Gia Lai cũng cho biết: “Với lượng khách này thì chúng tôi vẫn đáp ứng đầy đủ xe, chẳng hạn như ở tuyến Tp.HCM chúng tôi chúng tôi chuẩn bị 49 xe nhưng mới chỉ sử dụng 42 xe; tuyến Đà Nẵng 16 xe nhưng chỉ sử dụng 13 xe. Qua đây có thể nói với lượng khách này thì chúng tôi phục vụ và đáp ứng đầy đủ xe, không có việc ứ đọng khách ở bến.”

 Anh Diệp Gia Luật – Hành khách  nói:“Tôi thấy cũng không có thiếu vé, mua vé đi cũng khá dễ dàng. Các nhà xe cung cấp đầy đủ vé và xe cho mọi người đi lại.”

Việc chủ động lên kế hoạch chu đáo, chi tiết, các bến xe khách và các đơn vị kinh doanh vận tải trong tỉnh đã đáp ứng tốt phương tiện, con người để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ lễ. Cùng với đó, các đơn vị vận tải trong tỉnh tiếp tục tăng cường các biện pháp hạn chế thấp nhất các vụ vi phạm TTATGT, bảo đảm tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh phục vụ người dân đi lại an toàn sau những ngày nghỉ lễ./.

Xuân Huy, Minh Trí


Lượt xem: 28

Trả lời