Giải pháp kiềm chế và kéo giảm tai nạn giao thông trên địa bàn huyện Đak Đoa

Cập nhật 30/4/2017, 05:04:16

Huyện Đak Đoa là một trong 9 huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh tỉnh Gia Lai có số vụ, số người chết và bị thương do tai nạn giao thông tăng cao trong những tháng đầu năm nay. Theo thống kê, tính đến giữa tháng 4, trên địa bàn huyện đã xảy ra 8 vụ tai nạn giao thông làm chết 9 người, bị thương 5 người.

Khi mà phần lớn các vụ tai nạn giao thông xảy ra tập trung chủ yếu ở địa bàn liên xã, liên thôn, vùng ĐBDTTS và do ý thức của người tham gia giao thông thì việc làm thế nào để kiềm chế và giảm thiểu tai nạn giao thông tại địa phương trong những tháng còn lại của năm theo như chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được huyện Đak Đoa tập trung thực hiện.

Bên cạnh công tác tuần tra, kiểm soát, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên các tuyến đường nội thị, liên thôn, Công an huyện Đak Đoa còn bố trí các tổ công tác ngay tại địa bàn các xã phía Bắc, phía Nam huyện thực hiện nhiều vụ tuần tra, xử lý các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ và an ninh trật tự trên địa bàn… Tuy nhiên, tại các tuyến đường liên thôn, liên xã, khi có lực lượng làm nhiệm vụ thì người dân chấp hành, khi không có lực lượng thì tình trạng vi phạm vẫn diễn ra và người tham gia giao thông có nhiều lý do để giải thích cho lỗi vi phạm của mình.

Anh Am Lư-Xã Glar, huyện ĐakĐoa chống chế: “Xe của mình chưa có đèn phản quang, chở vợ đi trên xe. Xe mình hư đèn chiếu sáng, mình chưa kịp thay. Mình biết đi như thế là nguy hiểm nhưng mình chưa kịp thời thay, mai mốt mình thay để đi an toàn hơn”.

Trước tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn chủ yếu xảy ra ở những tuyến đường liên thôn, liên xã, vùng ĐBDTTS, một trong những biện pháp được ngành chức năng địa phương chú trọng thực hiện là phối hợp với UBND các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ cho người dân ở các thôn, làng. Trong đó, tập trung tuyên truyền các nguyên nhân dễ dẫn đến tai nạn giao thông như: phóng nhanh, vượt ẩu, không đội mũ bảo hiểm, uống rượu bia khi tham gia giao thông…

Trung tá Nguyễn Văn Hội-Đội trưởng Đội CSGT, Công an huyện Đak Đoa cho biết: “Chúng tôi phối hợp với các ban, ngành tuyên truyền Luật GTĐB đến các xã, phối hợp với công an các xã, thị trấn, tổ tự quản an toàn giao thông lên danh sách các đối tượng cá biệt, càn quấy gây rối ở vùng nông thôn để triệu tập giáo dục, cho cam kết không tái phạm, tập trung xử lý các trường hợp xe công nông vi phạm/ Chúng tôi cũng tăng cường thời lượng và lực lượng hiện có của CSGT phối hợp với Công an các xã, thị trấn trọng điểm để phối hợp xử lý các trường hợp vi phạm nhằm kiềm chế và kéo giảm tai nạn giao thông trong thời gian tới”.

Cùng với công tác tuần tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Luật GTĐB của lực lượng chức năng thì để kiềm chế và giảm thiểu tai nạn giao thông rất cần ý thức tự giác chấp hành Luật GTĐB của mỗi người khi tham gia giao thông. Đây chính là một trong những yếu tố quan trọng để đảm bảo trật tự an toàn giao thông một cách bền vững./.

Thiên Thanh, Minh Trung


Lượt xem: 55

Trả lời