Giải chạy bộ “Gia Lai City trail 2023 – Giấc mơ đại ngàn” – Chinh phục và trải nghiệm

Cập nhật 19/11/2023, 18:11:14

Nằm trong khuôn khổ Tuần Văn hóa – Du lịch Gia Lai 2023, Giải chạy bộ “Gia Lai City trail 2023 – Giấc mơ đại ngàn” do TP. Pleiku phối hợp với huyện Chư Păh cùng các đơn vị tổ chức diễn ra trong buổi sáng hôm nay (19/11) đã kết thúc và thành công tốt đẹp. Giải đã mang đến cho các vận động viên cảm giác được chính phục những cung đường cũng như chinh phục chính bản thân mình và đồng thời cũng được trải nghiệm vẻ đẹp của thiên nhiên Tây Nguyên đại ngàn.

Gần 4.000 vận động viên đăng ký tham gia Giải đến từ 40 tỉnh, thành phố trong cả nước và nhiều quốc gia trên thế giới tranh tài ở 4 cự ly là: 42 km, 21 km, 10 km và 5 km. Trong đó, có nhiều chân chạy đã nổi danh trong làng chạy bộ của Việt Nam. Qua đó, cho thấy Giải chạy bộ “Gia Lai City trail 2023 – Giấc mơ đại ngàn” được đánh giá là lần đầu tiên tổ chức có quy mô lớn nhất ở tỉnh Gia Lai cũng như trong khu vực Tây Nguyên, có sức hút rất lớn từ các runner đăng ký tham gia. Theo thống kê của Ban tổ chức, ở nội dung 21 km và 10 km có số lượng vận động viên đăng ký nhiều nhất với mỗi cự ly hơn 1.000 VĐV; nội dung 5 km có gần 1.000 vận động viên đăng ký và nội dung 42 km có hơn 400 vận động viên đăng ký. 2 nội dung có cự ly dài, đặc biệt là cự ly 42 km với nhiều địa hình khác nhau trên cung đường chạy và được đánh giá là khó khăn, nhiều thách thức nhất. Song tiết trời trong buổi sáng nay rất lý tưởng và những cảnh quan thiên nhiên đầy thơ mộng của TP. Pleiku và huyện Chư Păh trên các cung đường chạy, như: Biển Hồ hay hàng thông trăm tuổi, cùng sắc vàng của hoa dã quỳ ở đỉnh núi Chư Đăng Ya như tiếp thêm sức mạnh, nghị lực để các vận động viên chinh phục và vỡ òa với niềm vui chiến thắng.

VĐV Phan Thị Tường Vy – Giải Nhất chung cuộc nội dung nữ cự ly 42 km, Câu lạc bộ Marathon Gia Lai: “Em cảm thấy rất là vui và hạnh phúc. Lần đầu tiên em đạt giải Nhất ngay trên chính quê hương của mình nên em cảm thấy rất vui.”

VĐV Nguyễn Thùy Dung – Giải Nhất chung cuộc nội dung nữ cự ly 21 km, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai: “Lần đầu tiên trong sự nghiệp của em, em đạt thành tích 21 km, em rất là vui.”

VĐV Trần Minh Tú – Giải Nhất chung cuộc nội dung nam cự ly 10 km, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai: “Em cảm thấy rất là vui khi được tham gia Giải chạy Gia Lai City trail 2023 do tỉnh Gia Lai tổ chức. Giải này là sân chơi để cho các em được tiếp cận và thi đấu cho tỉnh nhà.”

Ngoài những chân chạy chuyên nghiệp, trong gần 4.000 vận động viên có rất nhiều người ở những lứa tuổi khác nhau trên mọi miền đất nước đam mê môn chạy bộ đăng ký tham gia với mục đích cùng lan tỏa và thúc đẩy phong trào chạy bộ để rèn luyện sức khỏe hướng đến một Việt Nam khỏe mạnh, hùng cường; đồng thời để được trải nghiệm những nét văn hóa đặc sắc, độc đáo và vẻ đẹp nên thơ, hùng vỹ của Gia Lai, Tây Nguyên đại ngàn.

VĐV Nguyễn Thiên Tú – Tỉnh Gia Lai: “Không đặt nặng về vấn đề giải nên khi về đích thì tụi em thấy rất là phấn khởi, tự hào vì đã vượt qua giới hạn của chính bản thân mình.”

VĐV Huỳnh Thanh Phúc và mẹ – Tỉnh Gia Lai: Con năm nay 10 tuổi, con tham gia chạy 5 km. Sau này chắc chắn con cũng sẽ tham gia các giải chạy khác như 10, 21km… – Cháu thì chạy rất là tốt, sáng nay còn về trước cả mẹ. Mục tiêu đơn giản của 2 mẹ con đến với giải chạy là để hưởng ứng phong trào và rèn luyện sức khỏe.”

VĐV Huỳnh Quốc Tải – Tỉnh Quảng Ngãi: “Mốc thời gian này rất là ý nghĩa với mình, vì mình đã lập được kỷ lục mới ở giải Trail này.”

Trên cung đường chạy, Ban tổ chức đều bố trí các điểm tiếp nước, chăm sóc y tế nhằm đảm bảo xử lý kịp thời các tình huống và hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất cho các vận động viên tham gia giải chạy. Đồng thời, với sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên đã để lại những ấn tượng rất tốt đẹp về một Gia Lai thân thiện, mến khách với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp.

VĐV Nguyễn Thị Hậu Hiền – Thành phố Hà Nội: “Bình thường chúng tôi chỉ chạy giải 5 km thôi, nhưng hôm nay chúng tôi tham gia cự ly 10 km vì cung đường 10 km quá đẹp, đường xung quanh Biển Hồ đẹp quá nên phải cố gắng một chút vì thực ra ở tuổi 60+10 này thì nó không hề đơn giản nhưng bây giờ về đích xinh tươi thế này là quá vui rồi.”

VĐV Phạm Thị Aí Vi và anh Lê Đức Hùng – TP. Hồ Chí Minh: “Tham gia giải chạy tại Gia Lai hôm nay tôi rất vui vì hôm nay cũng là trùng kỷ niệm 19 năm ngày cưới của vợ chồng mình. Gia Lai tổ chức giải chạy rất là đẹp, rất là dễ thương, đặc biệt là con người Gia Lai rất là chan hòa, mến khách”

VĐV Nguyễn Thị Nguyệt – Tỉnh Gia Lai: “Cung đường chạy của hôm nay rất chi là tuyệt vời. Tất cả vận động viên đều rất hăng hái, các tình nguyện viên rất là nhiệt tình.”

VĐV Eddy – Nước Mỹ: “Tôi đã tham gia nhiều giải chạy bộ và tôi thấy Giải chạy tỉnh Gia Lai tổ chức rất là tốt. Trên đường chạy 42 km tôi thấy rất là tuyệt; nhiều cảnh thiên nhiên rất là đẹp và tôi rất là thích.”

Theo ghi nhận của chúng tôi, đến hơn 10 h sáng cơ bản các vận động viên đã hoàn thành cự ly đăng ký và Ban tổ chức đã tiến hành bế mạc và trao giải. Theo đó, các chân chạy của tỉnh Gia Lai đã xuất sắc giành các thứ hạng cao ở những nội dung chạy. Trong đó, các vận động viên đến từ Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai thể hiện trình độ vượt trội khi xuất sắc đạt giải Nhất chung cuộc ở các nội dung: nam cự ly 42 km; nam – nữ cự ly 21 km; nam – nữ cự ly 10 km và nam cự ly 5 km. Ngoài ra, các Câu lạc bộ Marathon đến từ các tỉnh: Kon Tum, Quảng Ngãi, Bình Định… cũng có nhiều vận động viên đạt thứ hạng cao. Cùng với đó, Ban tổ chức đã trao giải lứa tuổi dưới 30, từ 30 đến 45 tuổi và trên 45 tuổi và trao thưởng cho Câu lạc bộ Marathon Gia Lai là đội có số thành viên đăng ký tham gia giải đông nhất.

Ông Đỗ Việt Hưng – Chủ tịch UBND TP. Pleiku phát biểu: “Chúng tôi đã có sự chuẩn bị chu đáo. Qua công tác tổ chức và hình ảnh, không khí mà chúng ta thấy tại đây thì chứng tỏ sự thành công về ngày hội quảng bá về văn hóa, du lịch của thành phố cũng như của 1 sự kiện thể thao rất là lớn của TP và của cả khu vực Tây Nguyên. Qua sự kiện này thì tôi cũng gửi lời cảm ơn tới tất cả các doanh nghiệp, đơn vị và sự ủng hộ của Nhân dân để TP có thể tổ chức thành công Ngày hội Văn hóa – Du lịch cũng như của giải chạy này. Chúng tôi cũng tin tưởng trong thời gian tới với sự ủng hộ, hỗ trợ này thì TP sẽ cố gắng tổ chức tốt hơn cho những năm tiếp theo.”

Thành công của Giải chạy bộ “Gia Lai City trail 2023 – Giấc mơ đại ngàn” không chỉ dừng lại ở những giải thưởng mà qua đây mỗi vận động viên đã chinh phục và vượt lên được chính bản thân mình. Thông qua giải cũng đã góp phần quảng bá về hình ảnh vùng đất, con người Pleịku nói riêng và Gia Lai nói chung thân thiện, mến khách luôn chào đón du khách đến thưởng ngoạn, tìm hiểu những nét văn hóa đặc sắc cùng vẻ đẹp của một Tây Nguyên đại ngàn./.

Nhóm Phóng viên


Lượt xem: 39

Trả lời