Giải bài toán gửi trẻ trong dịp hè

Cập nhật 15/5/2016, 21:05:47

Chỉ còn hơn 1 tuần nữa, học sinh bậc học mầm non trên địa bàn tỉnh sẽ nghỉ hè. Đối với nhiều phụ huynh, vấn đề được quan tâm lúc này là làm sao để con trẻ có được khoảng thời gian nghỉ hè thật vui vẻ và an toàn, phụ huynh vẫn có thời gian cho công việc. Nếu như những năm trước đây, vấn đề này khiến không ít phụ huynh lo lắng thì nay, nhu cầu này của phụ huynh đã được đáp ứng khi có nhiều trường học không chỉ tư thục mà cả công lập nhận giữ trẻ trong dịp hè.

 

 

Cũng như bao trường mầm non khác, theo kế hoạch gần cuối tháng 5 này, Trường Mầm non Hoa Phong Lan sẽ tổng kết năm học. Sau khi nghỉ khoảng 1 tuần để các cô giáo có thời gian hoàn tất các loại hồ sơ, giấy tờ theo quy định thì trên cơ sở nhu cầu đăng ký gửi con trong dịp hè của phụ huynh, nhà trường sẽ tiến hành bố trí giáo viên và các lớp hè cho phù hợp như đã từng thực hiện trong gần 10 năm qua nhằm góp phần giúp phụ huynh yên tâm làm việc và giúp trẻ có được những tháng hè thật bổ ích, vui tươi.

Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Hà – Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Phong Lan, Tp.Pleiku cho biết: “ Thay vì nghỉ 3 tháng hè thì chúng tôi động viên chị em tham gia dạy hè theo phương thức tự nguyện, phụ huynh tự nguyện. Đối với những phụ huynh nào có nhu cầu gửi con trong dịp hè thì đăng ký với nhà trường. Nhà trường đảm bảo các hoạt động hè cho các cháu tại trường và một số hoạt động khác như: cho trẻ học dân vũ, học aerobit, làm quen với chữ cái, nề nếp… để vào năm học mới trẻ có nề nếp và thuận lợi hơn”.

Sau khi tổng kết năm học, đa số các trường mầm non trên địa bàn Tp.Pleiku cho các cháu nghỉ từ 1 tuần đến 10 ngày và nhận giữ trẻ trở lại khi nhiều phụ huynh có nhu cầu. Khoảng thời gian này cũng đủ cho các gia đình có nhiều thời gian để chăm sóc, vui vầy bên con, đồng thời cũng không làm xáo trộn lắm công việc thường nhật của các gia đình. Theo tâm lý chung của nhiều phụ huynh vẫn thích gửi con đi học nhằm giúp trẻ hình thành và duy trì nề nếp ăn uống, sinh hoạt hàng ngày và có được môi trường nghỉ hè thật ý nghĩa, vui vẻ, an toàn.

 Nói về vấn đề này phụ huynh Ông Vương Văn Hùng ở phường Hội Thương, Tp.Pleiku cho biết: “Có mấy cô coi thì đỡ hơn và có lớp hè thì hay hơn. Có mấy cô phục vụ một số lớp thì mình gửi sẽ tiện hơn”.

Khi nhiều trường học tham gia nhận giữ trẻ trong dịp hè không chỉ góp phần giúp phụ huynh thêm yên tâm làm việc, mà còn giúp trẻ có khoảng thời gian nghỉ hè thật bổ ích với tinh thần vừa học vừa chơi. Việc nhận giữ trẻ trong dịp hè cũng góp phần giúp các trường mầm non công lập duy trì mức thu nhập ổn định cho các giáo viên hợp đồng, qua đó giúp các giáo viên thêm gắn bó với trường lớp./.

Thanh-Tiến-Piên


Lượt xem: 179

Trả lời