Gia Lai triển khai thực hiện Thông tư 37 của liên bộ Y tế – Tài chính

Cập nhật 23/2/2016, 09:02:06

UBND tỉnh Gia Lai vừa có văn bản chỉ đạo đến các đơn vị có liên quan về việc triển khai thực hiện Thông tư liên tịch số 37 do liên bộ Y tế – Tài chính ban hành ngày 29/10/2015, có hiệu lực thi hành từ ngày 01/3/2016, về việc quy định thống nhất giá dịch vụ khám, chữa bệnh BHYT giữa các bệnh viện cùng hạng trên toàn quốc, kèm theo mức giá của 1.887 dịch vụ y tế.

 

Theo đó, các cơ sở khám chữa bệnh phải công khai bảng giá dịch vụ bằng bảng mica hoặc bảng điện tử, treo ở nơi nhiều người qua lại và thuận tiện để người bệnh biết; chủ động sử dụng nguồn ngân sách được giao và các nguồn thu hợp pháp để sửa chữa, cải tạo, mở rộng khoa khám chữa bệnh. Bổ sung các trang thiết bị cho các buồng bệnh, cải thiện các điều kiện phục vụ đón tiếp; Bệnh viện Đa khoa tỉnh khẩn trương triển khai đề án bệnh viện vệ tinh theo đăng ký của tỉnh với Bộ Y tế.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh cũng yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố có giải pháp quyết liệt để tăng tỷ lệ người dân tham gia BHYT, đặc biệt quan tâm đến các đối tượng hộ cận nghèo; người làm nông, lâm, ngư nghiệp có mức sống trung bình; học sinh, sinh viên tham gia BHYT./.

 

Ngọc Mai – Viễn Khánh


Lượt xem: 50

Trả lời