Gia Lai triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 37 của Ban Bí thư (khóa XI) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đào tạo nhân lực có tay nghề cao.

Cập nhật 28/5/2019, 14:05:55

Tỉnh Gia Lai triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 37 ngày 06/6/2014 của Ban Bí thư (khóa XI) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đào tạo nhân lực có tay nghề cao nên hoạt động đào tạo nghề trên địa bàn tỉnh có chuyển biến tích cực.

Nổi bật là, mạng lưới giáo dục nghề nghiệp của tỉnh được kiện toàn và củng cố. Công tác quy hoạch, kế hoạch phát triển nguồn nhân lực có tay nghề cao gắn với quy hoạch phát triển kinh tế – xã hội, xây dựng nông thôn mới được chú trọng. Từ năm 2014 đến nay, 24 cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong tỉnh đã tuyển sinh và đào tạo 5.699 lao động. Nội dung chương trình đào tạo nghề theo hướng đổi mới, chú trọng phát triển phẩm chất và năng lực, tích hợp kiến thức và kỹ năng nên chất lượng không ngừng nâng cao. Phần lớn học viên sau khi được đào tạo nghề đã vận dụng tốt những kiến thức và kỹ năng được học vào thực tế đời sống, sản xuất, tham gia thị trường lao động trong và ngoài tỉnh, hoặc tham gia xuất khẩu lao động để có thu nhập ổn định, nâng cao đời sống./.

 Hà Đức, Huy Toàn

 


Lượt xem: 19

Trả lời