Gia Lai triển khai nhiều giải pháp phòng ngừa tai nạn giao thông đối với trẻ em   

Cập nhật 27/1/2018, 14:01:00

Thực hiện chủ đề Năm an toàn giao thông 2018 “An toàn giao thông cho trẻ em”, nhiều giải pháp đã được các ngành chức năng trên địa bàn tỉnh Gia Lai thực hiện, qua đó góp phần nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ cho học sinh, giảm thiểu đến mức thấp nhất số vụ tai nạn giao thông liên quan đến các em.

Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, trung bình mỗi năm cả nước có khoảng 2.000 trẻ em tử vong do tai nạn giao thông. Ngoài nguyên nhân khách quan thì nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra bắt nguồn từ việc các em học sinh thiếu các kỹ năng cần thiết khi tham gia giao thông cũng như nắm vững các quy định của Luật Giao thông đường bộ. Chính vì vậy, để nâng cao ý thức, trang bị cho các em những kiến thức căn bản trong phòng ngừa tai nạn giao thông thì các buổi tập huấn như thế này do Ban An toàn giao thông tỉnh phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức đóng vai trò hết sức quan trọng. Trong đó nội dung tuyên truyền được lồng ghép thông qua những hình ảnh, việc làm sinh động, sát với điều kiện thực tiễn hàng ngày của các.

Em Nguyễn Anh Thịnh – Lớp 6/6, Trường THCS Trưng Vương, thành phố Pleiku, Gia Lai nói: “Chúng ta phải đi trên vỉa hè, không được đi xuống lề đường và phải đi bên tay phải. Đi phải đội mũ bảo hiểm, đèn đỏ chúng ta phải dừng lại và khi đèn xanh thì mới được đi. Khi đón em đi học về thì em nhắc nhở ba mẹ phải đem theo mũ bảo hiểm để đội cho đúng cách”.

Ông Nguyễn Hữu Quế – GĐ Sở Giao thông Vận tải – Phó Ban Thường trực Ban ATGT tỉnh Gia Lai cho biết: “Đẩy mạnh công tác tuyên truyền ở trong trường học để các em hiểu rõ được văn hóa giao thông và quy định của pháp luật về an toàn giao thông. Từ đó để các em tự hiểu rõ về quy định và lan tỏa đến cả người lớn thực hiện về an toàn giao thông. Thứ 2 là chúng tôi sẽ tăng cường tuần tra kiểm soát, nhắc nhở các em phải thực hiện đúng các quy định pháp luật. Thứ 3 là chúng tôi sẽ tham mưu cho UBND tỉnh tổ chức và có các giải pháp cải tạo những điểm trường nằm trên các tuyến giao thông mà có mật độ giao thông cao để các em có môi trường đi lại an toàn khi đi học và đi về”.

Cùng với việc tăng cường giáo dục, nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ đối với trẻ em, tỉnh Gia Lai còn chú trọng xã hội hóa và phối hợp với các đơn vị liên quan trao tặng mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho các em. Chỉ tính riêng trong năm học 2017-2018, gần 3.300 mũ bảo hiểm đạt chuẩn thuộc Dự án “ Mũ bảo hiểm cho trẻ em” đã được Ban An toàn Giao thông tỉnh Gia Lai phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á (Quỹ AIP), Công ty Johnson & Johnson tài trợ đã được trao đến tận tay các em học sinh tại 9 trường tiểu học trên địa bàn tỉnh.

Ông Nguyễn Hữu Quế – GĐ Sở Giao thông Vận tải – Phó Ban Thường trực Ban ATGT tỉnh Gia Lai  nói thêm: “Chúng tôi mong muốn các cơ quan chức năng, phụ huynh và chính quyền các địa phương tích cực phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh triển khai các giải pháp để tạo thuận lợi cho các em đi học và thường xuyên nhắc nhở các em có những hành vi, cư xử đúng cách khi tham gia giao thông.

Với rất nhiều các giải pháp cụ thể được triển khai, Gia Lai phấn đấu trong năm 2018 giảm được 10% số vụ tai nạn giao thông liên quan đến trẻ em.

Đoàn Bình, Thanh Sáng

 


Lượt xem: 62

Trả lời