Gia Lai triển khai các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông phục vụ Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Cập nhật 24/6/2023, 07:06:55

Chỉ còn ít ngày nữa thôi, Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2023 sẽ diễn ra tại khắp các địa phương trên địa bàn tỉnh. Để chung tay, góp phần giúp Kỳ thi diễn ra thành công, Công an tỉnh Gia Lai đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các Phòng nghiệp vụ, Công an 17 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh triển khai đồng bộ các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông và khẩn trương bắt tay ngay vào thực hiện với tinh thần phục vụ cao nhất.

Thành phố Pleiku là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh. Trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 này, tại địa phương có 8 điểm thi với gần 3.500 thí sinh đăng ký dự thi. Xác định công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông thông suốt, hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng ùn tắc giao thông trên các tuyến đường dẫn đến điểm thi và tai nạn giao thông có thể xảy ra, Công an thành phố Pleiku đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ, công an các xã, phường huy động tối đa lực lượng tuần tra kiểm soát lưu động trên các tuyến đường; chủ động phân luồng, hướng dẫn giao thông tại các nút giao thông trọng điểm, đông phương tiện lưu thông.

Trung tá Mẫn Đức Sơn – Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông – Trật tự, Công an thành phố Pleiku cho biết “Trực 100% quân số, chốt chặn, tuần tra kiểm soát trên địa bàn nhằm xử lý các lỗi gây ra ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông. Đặc biệt là trong các ngày thi tốt nghiệp thì lực lượng Cảnh sát giao thông – Trật tự triển khai lực lượng trước 6h sáng, chốt chặn ở các ngả đường, trục chính trên địa bàn thành phố và tuần tra, hạn chế một số phương tiện ra, vào thành phố nhằm đảm bảo đường phố được thông thoáng, giúp các em đến địa điểm thi thuận lợi, an toàn.”

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 này, tỉnh Gia Lai có 14.861 thí sinh đăng ký và dự thi tại 41 điểm thi trên địa bàn tỉnh. Ngoài việc chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp trong tuần tra kiểm soát, phân luồng giao thông thông suốt giúp các thí sinh thuận tiện khi lưu thông đến điểm thi; Công an tỉnh Gia Lai cũng đã chỉ đạo lực lượng chức năng thuộc các Phòng nghiệp vụ, Công an các địa phương trên địa bàn tỉnh chủ động bố trí phương tiện, sẵn sàng hỗ trợ thí sinh trong trường hợp cấp thiết.

Thượng tá Lương Thị Thu Quỳnh – Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Gia Lai chia sẻ “Bên cạnh việc triển khai các giải pháp thì chúng tôi đã quán triệt đến toàn thể cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị cũng như lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh là trong quá trình đảm bảo trật tự an toàn giao thông phục vụ kỳ thi phải nâng cao tinh thần trách nhiệm, vì Nhân dân phục vụ. Đặc biệt có những trường hợp như: học sinh hư hỏng phương tiện trên đường đi hoặc những tin báo mà các cháu chưa đến điểm thi được thì lực lượng Cảnh sát giao thông phải trực tiếp đi đón, đưa các thí sinh đến điểm thi sớm nhất để kịp giờ thi.”

Đặc biệt, trên các tuyến quốc lộ trọng yếu dẫn vào trung tâm thành phố Pleiku, trung tâm các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh, nơi có các điểm thi; lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh cũng siết chặt tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm và đẩy mạnh tuyên truyền giúp các lái xe nắm rõ thời gian cao điểm thí sinh đi lại trước và sau mỗi buổi thi, từ đó chủ động nâng cao nhận thức, chung tay đảm bảo trật tự an toàn giao thông, góp phần giúp Kỳ thi diễn ra thành công như mong đợi.

 

Đoàn Bình – Huy Toàn


Lượt xem: 3

Trả lời