Gia Lai: Trên 4.000 thí sinh chọn thi tổ hợp Khoa học tự nhiên

Cập nhật 26/6/2019, 13:06:14

Sau khi kết thúc ngày thi thứ nhất với tâm lý khá thoải mái vì đề thi vừa sức, sáng nay các thí sinh đã bước vào ngày thi thứ 2 với bài thi Khoa học tự nhiên gồm 3 môn thành phần: Vật Lý, Hóa học, Sinh học. Hôm nay là môn thi tổ hợp Khoa học tự nhiên nên số lượng thí sinh không đông như ngày thi đầu tiên.

Sáng nay là buổi thi có ít thí sinh nhất trong 3 ngày thi THPT Quốc gia. Cả nước chỉ có trên 300.000 thí sinh đăng ký dự thi bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên, chiếm 34,08%; có hơn 27.000 thí sinh chọn cả hai bài khoa học tự nhiên và khoa học xã hội. Năm nay, tại cụm thi tỉnh Gia Lai có 4.015 thí sinh chọn tổ hợp Khoa học tự nhiên, chiếm gần 33% tổng số thí sinh tham gia kỳ thi; 587 thí sinh chọn cả 2 bài thi Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội. Theo quy chế, đối với thí sinh đã đăng ký dự thi cả hai bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội bắt buộc phải dự thi đủ cả hai bài mới được xét tốt nghiệp. Nếu bỏ một trong hai bài thi sẽ không đủ điều kiện xét tốt nghiệp THPT. Sau khi có kết quả thi, bài thi nào cao điểm hơn sẽ được chọn xét tốt nghiệp. Đây là năm thứ 3 trong Kỳ thi THPT Quốc gia có bài thi tổ hợp theo hình thức trắc nghiệm, mỗi  môn thi thành phần làm trong 50 phút.

Kết thúc 150 phút làm bài thi tổ hợp sáng nay, các thí sinh cho biết đề thi tổ hợp Khoa học tự nhiên có nhóm các câu hỏi ở mức độ cơ bản để phục vụ xét tốt nghiệp THPT và có các câu hỏi với độ khó phù hợp nhằm phân hóa kết quả thi, hỗ trợ công tác tuyển sinh. Các câu hỏi trong đề được sắp xếp theo độ khó tăng dần giúp thí sinh thuận lợi khi làm bài.

Thí sinh Nguyễn Dương Thùy Linh, điểm thi số 5 Trường Phan Bội Châu , Pleiku cho biết: “Em cảm thấy đề năm nay khá ổn, môn sinh có một số câu khó, còn các môn khác thì cũng làm được.”

Thí Sinh Nguyễn Mạnh Tuấn điểm thi số 4, trường THPT Chuyên Hùng Vương cùng chia sẻ: “Đề năm nay em thấy làm được, không khó mấy”.

14h30 phút chiều nay, các thí sinh sẽ tiếp tục bước vào môn thi Ngoại ngữ – đây là một trong ba môn thi bắt buộc đối với thí sinh bậc THPT./.

Kim Châu – Mỹ Tiến-  Minh Trí – Huy Toàn


Lượt xem: 18

Trả lời