Gia Lai tiêu hủy gần 60.000 bao thuốc lá điếu nhập lậu và thuốc lá giả các loại

Cập nhật 08/1/2022, 14:01:32

Sáng nay-7/1, Hội đồng tiêu hủy thuốc lá điếu nhập lậu là vật chứng và tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu của tỉnh Gia Lai đã tiến hành thực hiện các thủ tục tiêu hủy 59.867 bao thuốc lá điếu nhập lậu và thuốc lá giả các loại theo quy định.

Đây là số tang vật do các lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh phát hiện, tịch thu qua quá trình kiểm tra, gồm: 21.221 bao thuốc lá Jet, 11.718 bao thuốc lá Esse, 8.447 bao thuốc lá Mond, 2.470 bao thuốc lá 555, còn lại là các loại thuốc lá khác. Sau khi thống nhất phương án và kế hoạch tiêu hủy, lực lượng chức năng đã tiến hành chuyển hàng hóa đến khu vực Nghĩa trang thành phố Pleiku ở phường Ia Kring, thành Pleiku để tiêu hủy bằng hình thức đào hố, dùng xăng, dầu đốt tiêu hủy và lấp đất lại. Việc tiêu hủy đã được thực hiện theo đúng quy trình và quy định của pháp luật có sự giám sát chặt chẽ của các thành viên Hội đồng tiêu hủy, đảm bảo vệ sinh môi trường.

Trong thời gian tới, Cục QLTT tỉnh Gia Lai tiếp tục phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra, nắm tình hình, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi nhập lậu, tàng trữ, vận chuyển và kinh doanh trái phép thuốc lá điếu. Đồng thời, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, vận động các tổ chức, cá nhân hoạt động thương mại trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm việc cam kết không kinh doanh, buôn bán, tàng trữ thuốc lá điếu nhập lậu, thuốc lá giả các loại./.

 Lê Thư, Duy Linh

 


Lượt xem: 23

Trả lời