Gia Lai tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp để kéo giảm tai nạn giao thông

Cập nhật 21/6/2022, 10:06:07

6 tháng đầu năm 2022, trên địa bàn tỉnh Gia Lai ghi nhận xảy ra 167 vụ tai nạn giao thông, làm chết 124 người, bị thương 137 người. So với cùng kỳ năm 2021, tai nạn giao thông bước đầu kéo giảm 4 vụ, giảm 3 người chết, song vẫn tăng 2 người bị thương. Kết quả này là rất đáng ghi nhận và cho thấy sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở phát huy hiệu quả; nhất là trong điều kiện tháng 2 và tháng 3 trước đó, tỉnh Gia Lai liên tiếp tăng cao cả 3 chỉ số về tai nạn giao thông. 

Dù kéo giảm được số vụ và số người chết; song theo đánh giá, 6 tháng đầu năm nay, trên địa bàn tỉnh Gia Lai vẫn ghi nhận xảy ra 12 vụ tai nạn giao thông rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng làm 30 người chết, 11 người bị thương; tai nạn giao thông trên tuyến quốc lộ xảy ra 89 vụ (chiếm 53,29%) tổng số vụ và xảy ra nhiều vào khung giờ từ 17 đến 22h ( 82 vụ, chiếm tỷ lệ 49,1%). Tuy nhiên, tai nạn giao thông liên quan đến người dân tộc thiểu số 6 tháng đầu năm nay giảm cả 3 chỉ số so với cùng kỳ năm 2019 và giảm 2 chỉ số so với cùng kỳ năm 2021.

Để thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong thời gian tới, tại Hội nghị sơ kết công tác phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo an ninh -quốc phòng 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 vừa được UBND tỉnh tổ chức; đồng chí Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh Gia Lai đề nghị cả hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh cần tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp với quyết tâm cao nhất để đến cuối năm nay sẽ kéo giảm từ 5 đến 10% cả 3 chỉ số về tai nạn giao thông so với năm 2021.

Đồng chí Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh Gia Lai chỉ đạo: “Các ngành, các địa phương tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, kiểm tra kiểm soát. Thương vong do tai nạn giao thông để lại hậu quả rất nhiều các đồng chí ạ, kể cả xã hội, nhất là các cá nhân, gia đình và tác động đến xã hội rất là lớn”.

Thực hiện chỉ đạo của đồng chí Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh Gia Lai, những ngày này, cả hệ thống chính trị, chính quyền các địa phương và lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh đã bám sát cơ sở, đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân. Đồng thời tiếp tục rà soát, lên danh sách để gọi hỏi, răn đe cá biệt và quản lý chặt số thanh thiếu niên thường xuyên có biểu hiện càn quấy, gây rối trật tự an toàn giao thông.

Đại úy So KQuyết – Trưởng Công an xã Chơ Glong, huyện Kông Chro cho biết: “Công an đã tiến hành rà soát được 39 thanh niên là thường xuyên vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Sau khi rà soát xong thì công an xã đã có kế hoạch gọi hỏi và cho số thanh niên này lên trụ sở UBND xã để cam kết thời gian tới là không tái phạm”.

Đặc biệt, vào ngày hôm qua (20.6), thực hiện chỉ đạo của Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an), lực lượng Cảnh sát giao thông trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã đồng loạt ra quân triển khai kế hoạch cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông. Trong thời gian 3 tháng thực hiện cao điểm (đến hết ngày 30.9.2022), lực lượng sẽ huy động tối đa cán bộ, chiến sỹ thực hiện tuần tra kiểm soát, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

Thiếu tá Trần Nam Phương – Phó trưởng Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Gia Lai cho biết: “Đồng loạt ra quân, sử dụng tất cả các trang thiết bị phương tiện để chủ động phát hiện các lỗi là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông như: Chạy quá tốc độ, đi không đúng phần đường, sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông, chở hàng quá khổ quá tải. Quyết tâm của chúng tôi trong đợt cao điểm này là kéo giảm tai nạn giao thông cả 3 chỉ số”.

Với sự vào cuộc quyết liệt, triển khai đồng bộ các giải pháp trọng tâm đến tận cơ sở, tỉnh Gia Lai tin tưởng sẽ kiềm chế, kéo giảm cả 3 chỉ số về tai nạn giao thông trong năm 2022./.

 Đoàn  Bình, Thanh Sáng


Lượt xem: 7

Trả lời